มุกดาหาร พร้อมรับนักปั่นจักรยานทางไกลนานาชาติเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีฯ 1-10 เมษายน นี้

มุกดาหาร พร้อมรับนักปั่นจักรยานทางไกลนานาชาติเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีฯ 1-10 เมษายน นี้
…………………………………………………….

 


เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารมอบหมายให้นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารร่วมแถลงข่าว พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ ประเด็นความพร้อมในการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เจริญพระชนมพรรษา 67 พรรษา “The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Tour of Thailand 2022”แบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ซึ่งกำหนดจัดขึ้นบนเส้นทางในพื้นที่จังหวัด มุกดาหาร – สกลนคร-นครพนม ในระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2565

นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ในปีนี้ จังหวัดมุกดาหารได้รับเกียรติอย่างสูงยิ่งให้เป็น Center ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ด้วยการใช้พื้นที่และเส้นทางการแข่งขันหลัก ในจังหวัดมุกดาหาร ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง ได้แก่ ในวันที่ 1 ,2 ,6 ,8 ,9 และ 10 เมษายน 2565 พร้อมกับได้พิจารณาจุดหลัก 3 จุด ได้แก่ หอแก้วมุกดาหาร วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ และสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คของเมืองมุกดาหาร เป็นจุด START – FINISH ของการแข่งขัน ก็จะทำให้สถานที่ดังกล่าว เป็นที่รู้จัก อยู่ในความทรงจำของนักแข่ง และผู้ชมที่รับชมผ่านช่องทางต่างๆ ถึงความสวยงามของจังหวัดมุกดาหาร อย่างแน่นอน

ส่วนการเตรียมพร้อมของจังหวัดมุกดาหาร ในระหว่างที่ทำการแข่งขันในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารครั้งนี้ ซึ่งครอบคลุม 7 อำเภอ 34 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะมีเจ้าหน้าที่จากอำเภอต่าง ๆ ทั้ง 7 อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรวม 34 แห่ง คอยดูแลความเรียบร้อยตลอดเส้นทางการแข่งขัน รวมทั้งคอยต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ด้วยมิตรภาพและรอยยิ้มในแบบฉบับของมุกดาหาร ที่มีกลุ่มชาติพันธุ์ที่หลากหลาย ถึง 8 ชนเผ่าพื้นเมือง และกลุ่ม ชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม ที่เป็นหนึ่งฟันเฟืองในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดให้มุกดาหารมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง

โดยห้วงระยะเวลาของการแข่งขัน จังหวัดจะมีกิจกรรมที่ส่งเสริมด้านการค้าและการท่องเที่ยว คือกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เวียดทาวน์ ที่จะแสดงอัตลักษณ์ของกลุ่มชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม และกิจกรรมถนนคนเดินอำเภอหนองสูง ที่จะแสดงอัตลักษณ์ของกลุ่มชนเผ่าผู้ไทหนองสูง โดยสองพื้นที่ ของเมืองจะถูกรังสรรค์ไว้คอยต้อนรับผู้มาเยือนในช่วงเวลาดังกล่าวอย่างยิ่งใหญ่และสวยงาม

ส่วนด้านที่พัก จังหวัดมีโรงแรมที่พักที่ได้มาตรฐานในระดับ SHA EXTRA PLUS อย่างน้อย 5 แห่ง ไว้รับรองนักแข่ง ผู้ติดตามชาวต่างชาติ รวมถึงแขก VIP ตามมาตรฐานการแข่งขัน รวมถึงเส้นทางการแข่งขัน,การให้บริการด้านการแพทย์ การพยาบาล และกิจกรรมรองรับอย่างสวยงาม ภายใต้มาตรการควบคุมโรค COVID-19 อย่างเคร่งครัด

จังหวัดมุกดาหารยืนยันว่า มีความพร้อมอย่างยิ่งในทุกด้าน ของการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติฯ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เจริญพระชนมพรรษา 67 พรรษาครั้งนี้
*****************************************

ภาพ/ข่าว สวท.มุกดาหาร
เดวิท โชคชัย รายงาน 092-5259-777