มุกดาหาร – กอ.รมน.มุกดาหาร ลงพื้นที่ตามแผนงานยุทธศาสตร์ป้องกันและแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบต่อความมั่นคง

………………………………………………..
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร อำนวยการงานด้านมวลชน กอ.รมน.เพื่อพัฒนาสัมพันธ์ รวบรวมตรวจสอบ ข้อมูลมวลชน พื้นที่ ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร

 

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2565 เวลา 09.00-12.00น. พ.อ.วรพรต แก้ววิจิตร รอง ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร (ท) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดวิทยากร/ครูฝึก อปพ. ลงพื้นที่ตามแผนงานยุทธศาสตร์ป้องกันและแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบต่อความมันคง งานรักษาความสงบภายในราชอาณาจักร การปฏิบัติงานตามแผนการขับเคลื่อนงานด้านมวลชน โครงการ การอำนวยการงานด้านมวลชน กอ.รมน.ในพื้นที่ หมู่ 1, 3, 4 ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จว.มุกดาหาร

เพื่อพัฒนาสัมพันธ์ รวบรวมตรวจสอบ ข้อมูลมวลชน เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายมวลชน ขยายเครือข่ายให้มีความเข้มแข็ง และส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย ซึ่งทั้ง 3 หมู่บ้าน เป็นหมู่บ้าน อพป.ที่ได้รับการฝึกจัดตั้งโดย กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร และติดแนวชายแดน

ในการลงพื้นที่ได้พบปะ พูดคุย นำนโยบายของ ผอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร แจ้งให้ทราบ เช่น แผนงานตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน, โครงการเพชรในตม และ สายด่วนความมั่นคง 2374 รวมทั้งรับทราบปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ ในพื้นที่ ชุดครูฝึก อพป.กอ.รมน. ได้ทบทวนความรู้เรื่องอาวุธปืนลูกซอง การถอดประกอบ พร้อมทำความสะอาด

เวลาต่อมา พ.อ.วรพรต แก้ววิจิตร ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงที่มีฐานะยากจนในพื้นที่ พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วย เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ให้กำลังใจ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จำนวน 3 ครอบครัว ดังนี้ 1.ครอบครัวนายจิตต์ธรรม ชนันต์มุกดาวงค์ อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 120 ม.1 ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จว.มุกดาหาร 2.ครอบครัวนายคำเบ็ง เมืองโคตร อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ 22 ม.3 ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จว.มุกดาหาร และ3.ครอบครัวนางฮังเค็ง แซ่โค้ว อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 29 ม.4 ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จว.มุกดาหาร
******************************************

ภาพ/ข่าว สุรศักดิ์-เดวิท โชคชัย 092-5259-777