ฉะเชิงเทรา – พิธีเจิมตราพระเกี้ยวสีทอง เตรียมติดตั้งบนอาคารสมเด็จพระเทพฯ รร.เบญจมฯ

ฉะเชิงเทรา – พิธีเจิมตราพระเกี้ยวสีทอง เตรียมติดตั้งบนอาคารสมเด็จพระเทพฯ รร.เบญจมฯ

 


วันที่ 16 มี.ค.65 พระราชภาวนาพิธาน เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เจิมพระเกี้ยว จัดทำเป็นตัวอักษรสแตนเลสสีทอง สูง 2.85 ม. กว้าง 2ม. ที่จะนำขึ้นติดตั้งที่อาคารสมเด็จพระเทพฯ รร.เบญจมราชรังสฤษฎิ์ จัดสร้างโดยใช้เงินรายได้จากการทอดผ้าป่า ประวัติศาสตร์ 129 ปี เบญจมฯ ในพิธีดังกล่าวได้นิมนต์พระ 9 รูป เจริญพุทธมนต์ มี นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผจว.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานฝ่ายฆาราวาส เพื่อเป็นศิริมงคล โดยมีพิธี ณ พระอุโบสถโบสถ์วัดโสธรวราราม วรวิหาร อ.เมืองฉะเชิงเทรา


ทั้งนี้ พ.ต.อ.นิพนธ์ คล้ายสิงห์ รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา นายกสมาคมผู้ปกครองและครูเบญจมฯ ขอเชิญทุกท่านร่วมงานพิธีทอดผ้าป่า พลังเบญ เพื่อบ้านเบญฯ ประวัติศาสตร์ 129 ปี เบญจมราชรังสฤษฏิ์ ในวันที่ 19มี.ค.นี้ เวลา 09.30น. โดยมี นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธาน ที่อาคารสมเด็จพระเทพฯ ชั้น 3


สำหรับ ตราพระเกี้ยวซึ่งเป็นตราประจำพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เปล่งรัศมี ใต้ตราพระเกี้ยวเป็นวงกลมด้านในมีอักษรย่อ บ.ฉ.5 (บ.ฉ. ย่อมาจาก ” เบญจมราชูทิศ ฉะเชิงเทรารังสฤษฎิ์ ” เลข5 คือเลขประจำรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ) ด้านล่างเป็นแถบแพรมีข้อความว่า ” โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์”