พิษณุโลก พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ขับเคลื่อนโครงการติดตามผลแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ฉบับที่ 3 พ. ศ. 2560-2564 แล้วจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี 2565

พิษณุโลก พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ขับเคลื่อนโครงการติดตามผลแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ฉบับที่ 3 พ. ศ. 2560-2564 แล้วจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี 2565

 

วันที่ 14 มีนาคม 2565 เวลา 09.30 น โรงแรมท็อปแลนด์ จังหวัดพิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการขับเคลื่อนและติดตามผลแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จังหวัดพิษณุโลกฉบับที่ 3 พ. ศ.2560-2564 และจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี 2565 โดยมี นางอรนุช ชัยชาญ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก พร้อมผู้เข้าร่วมประชุมให้การต้อนรับ


ภายใต้ยุทธศาสตร์แห่งความเท่าเทียม (EQUAL) อันประกอบด้วย ยุทธศาสตร์ที่ 1 เสริมพลังคนพิการและองค์กรด้านคนพิการให้มีศักยภาพและความเข้มแข็ง ยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ ขจัดเลือกปฏิบัติเพื่อให้คนพิการเข้าถึงสิทธิได้จริง ยุทธศาสตร์ที่ 3 เสริมสร้างความเข้าใจและเจตคติเชิงสร้างสรรค์ต่อคนพิการและความพิการ ยุทธศาสตร์ที่ 4 สร้างสภาพแวดล้อมและบริการสาธารณะที่ทุกคนเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ ยุทธศาสตร์ที่ 5 ส่งเสริมการบูรณาการเครือข่ายและสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการอย่างยั่งยืน


การประชุมเชิงปฏิบัติการมีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามและรายงานผลการดำเนินงานภายใต้แผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการจังหวัดพิษณุโลก ฉบับที่ 3 พ. ศ. 2560-2564 รวมถึงการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี 2565 โดยกระบวนการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในจังหวัด เพื่อเป็นกรอบและทิศทางขับเคลื่อนการดำเนินงานต่อไป นอกจากนี้ยังจัดให้มีการแบ่งกลุ่มติดตามผลการดำเนินงานวิเคราะห์ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะในการขับเคลื่อนงานด้านคนพิการของจังหวัดพิษณุโลก ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบไปด้วย คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ คณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการจังหวัด เครือข่ายด้านคนพิการ เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการคนพิการทั่วไป ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวน 130 คน

 

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก