ยะลา-เบตง เจ้าหน้าที่รวบพ่อค้าลูกค้ายาเสพติด

เบตง เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. ลาดตระเวนกลางดึก พบชายมีพิรุธ ตรวจค้นพบยาบ้า ขยายผลรวบ พ่อค้า ได้ของกลาง ยาบ้า ยาไอซ์ กัญชา ยาแก้ไอ กระสุนปืน ขนาด 7.62 มม.

 


เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 7 มี.ค.65 พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 ประสาน นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นายปัจฉิมณรงค์ ปัจจิมเพ็ชร ปลัดป้องกันอำเภอเบตง นำกำลังเจ้าหน้าที่ (ชป.เอราวัณ) ซึ่งมีทั้ง ตชด.445, ฉก.ตชด.44, อส.อำเภอเบตง, ออกลาดตระเวนตามเส้นทางถนนสุขยางค์ (สาย 410 ยะลา-เบตง) หลังจากที่สืบทราบว่า ในช่วงดึกๆ จะมีวัยรุ่นใช้เส้นทางนี้ลักลอบขนยาเสพติดเป็นประจำ


ขณะที่เจ้าหน้าที่ขี่รถจักยานยนต์ลาดตระเวนมาถึงบริเวณหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง พบชาย ขี่รถจักยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110ไอ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1กก 2159 เบตง มาจากในเขตเทศบาลเมืองเบตง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่แสดงอาการมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดรถ สอบถามทราบชื่อนายจีรพงษ์ แซ่หลี อายุ 27 ปี อยู่บ้านลขที่ 15/25 ม.2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเคยถูกจับกุมเกี่ยวกับยาเสพติดมาหลายครั้งแล้ว เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นลักษณะอาการคล้ายกับคนมึนเมายาเสพติด จึงขอตรวจค้นตัว พบยาบ้าจำนวน 61 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้นด้านหน้าทางซ้ายที่สวมใส่อยู่ จึงนำตัวมาสอบที่กองร้อย ตชด.445 จนทราบว่าพึ่งไปซื้อยาบ้ามา แล้วกำลังจะนำยาบ้ากลับไปที่บ้าน ซึ่งอยู่ที่บ้านบ่อน้ำร้อน เพื่อขายให้วัยรุ่นในพื้นที่


ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงทำการขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 4/5 บ้านจัดสรร ข้างปั้มน้ำมัน ปตท. ถ.สุขยางค์ เขตเทศบาลเมืองเบตง จนสามารถจับกุมนายถิรวัฒน์ แจ้งโพธิ์นาค อายุ 25 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 6 ถุง รวม 230 เม็ด ยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 3.11 กรัม กัญชาอัดแท่ง 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 3.78 กรัม ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อม ยี่ห้อ (ดาทิสซิน) ขนาด 60 มิลลิลิตร จำนวน 10 ขวด เครื่องกระสุนปืน ขนาด 7.62 มม. จำนวน 5 นัด รับสารภาพ ยาบ้า ซื้อมาครั้งละ 1 ถุง (200 เม็ด) ในราคา 8,000 บาท แล้วนำมาแบ่งจำหน่าย 50 เม็ด ราคา 2,500 บาท ยาไอซ์ ซื้อมาครั้งละ 5 กรัม ในราคา 3,000 บาท แล้วมาแบ่งขาย กรัมละ 700 บาท กัญชากับยาแก้ไอซื้อมาเสพเอง ส่วนกระสุนปืน อ้างเพื่อนให้มา


เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต,มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต,ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต (ยาแก้ไอ),เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย,มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ