ยะลา – เบตง ฝนตกถนนลื่นรถตกเหวลึกว่า 15 เมตร ไร้คนเจ็บ

เบตง ฝนตก ถนนสาย410 ลื่น นักท่องเที่ยวขับรถพาครับครัวเที่ยวเมืองเบตง เสียหลักลงเหวข้างทาง ลึกกว่า 15 เมตร ชนต้นมังคุดหักสองท่อน เกือบลงลำธาร โชคดีไม่มีคนเจ็บ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 มี.ค.64 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเบตง ได้รับแจ้งมีเหตุรถยนต์เก๋งตกลงคลองข้างทางบริเวณ กม.20 ถนนสาย 410 ยะล-เบตง หมู่5 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา จึงประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. ประจำด่านตรวจบ้านด่านสันติราษฎร์ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน รีบรุดไปที่เกิดเหตุเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือเบื้องต้น


จุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขา พบมีคนยืนอยู่ริมทางหลายคน มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เด็กๆต่างร้องไห้ด้วยอาการตกใจ และมีรอยล้อรถที่ตกลงไปในเหวข้างทาง รถชาวบ้านที่ผ่านไปมาหลายคันเมื่อทราบว่าเป็นอุบัติเหตุรถตกข้างทางก็จอดจอดลงมาดูและเข้าช่วยเหลือสอบถามถึงเหตุการณ์ มองลงไปในเหวด้านล่าง ซึ่งเป็นสวนผลไม้ของชาวบ้านที่ปลูกต้นทุเรียน ต้นมังคุด ก็พบต้นมังคุดหักเป็น 2 ท่อน ซึ่งโดนรถที่ลงไปชน และบริเวณก้นเหวซึ่งอยู่ลึกลงจากถนนประมาณ 15 เมตร พบรถเก๋งฮอนด้า ซีอาร์วี สีขาว หมายเลขทะเบียน กม 39 สุราษฎร์ธานี สภาพกันชนด้านหน้าหลุด รถตะแคงข้างอยู่ก้นเหว อีกประมาณ 2 เมตร รถก็จะตกลงไปในลำธาร ตรวจสอบไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


สอบถามนายกิตติศักดิ์ อัครเสณีย์ อายุ 34 ปี คนขับรถทราบว่า ตนเดินทางมาทำงานที่อำเภอเบตงเป็นประจำอยู่แล้ว เมื่อวานจึงได้พาครอบครัวและชวนเพื่อนจากจังหวัดนราธิวาสมาเที่ยวอำเภอเบตง และวันนี้กำลังจะเดินทางกลับจังหวัดนราธิวาส เพื่อนขับรถยนต์กระบะ และรถจักรยานยนต์ นำหน้า ตนขับรถตามเป็นคันสุดท้าย โดยมีแฟน ลูก หลาน และน้องสาวแฟน รวม 7 คน ซึ่งเป็นเด็ก 4 คน นั่งอยู่ในรถของตน ก็เกินฝนตกลงมาปรอยๆ เห็นดังนั้นตนก็ได้เปลี่ยนเกียร์รถ มาขับเป็นเกียร์โฟวิลแทน เพื่อรถจะได้ขับเคลื่อน 4 ล้อ ป้องกันการลื่น แต่เมื่อมาถึงจุดนี้ รถก็เกิดเสียหลัก ลื่นลงไปในเหวข้างทาง แต่โชคดีที่รถไม่ได้พลิกคว่ำ จึงทำให้คนในรถทุกคนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บปลอดภัยทุกคน มีเพียงเด็กเท่านั้นที่ตกใจร้องไห้และรถที่พังได้รับความเสียหาย


ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ