ปทุมธานี- วัดบางเตยกลาง สามโคก ฉลองลงรักปิดทองพระพุทธรูป

ปทุมธานี- วัดบางเตยกลาง สามโคก ฉลองลงรักปิดทองพระพุทธรูป
***********************

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดบางเตยกลาง ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี กวาดทางวัดบางเตยกลางได้จัดพิธีฉลองลงลักปิดทองพระพุทธรูปที่ประดิษฐานอยู่ในศาลาการเปรียญ และบนศาลาการเปรียญ จำนวน 2 องค์ มีพระครูสุทธิธีราจาร (พระอาจารย์อนงค์ )เจ้าคณะตำบล กระแชง บ้านปทุม เจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย อ.ดร.อรรถพล ม่วงสวัสดิ์ คุณประหยัด คุณวิลัย ประเสริฐสม และคุณลัดดา ศรีระกิจ ร่วมกันเป็นประธานฝ่ายฆราวาส และยังร่วมเป็นเจ้าภาพ ลงรักปิดทอง

เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับคุณพ่อจรูญ ศรีระกิจ คุณแม่นุกูล ชลาลักษณ์ ภายในงานฉลองรักปิดทอง เมื่อเวลา 10.30 นพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 12 รูปของวัดบางเตยกลาง ได้มาถึงบริเวณสถานที่จัดงานจากนั้นได้ เจริญพระพุทธมนต์และเมื่อเวลา 11.00 น.เจ้าภาพได้ถวายภัตตาหารเพลอาหารคาวหวานดอกไม้ธูปเทียนจตุปัจจัย ให้กับพระภิกษุสงฆ์ และร่วมถ่ายรูปเป็นเสร็จพิธี ได้สอบถาม อ.ด.อรรถพล ม่วงสวัสดิ์ท่านได้กล่าวเสริมว่า สืบเนื่องจากตนเองเป็นคนรักสุนัข รักสัตว์ ได้ดูข่า จาก youtube ว่ามีสุนัขแสนรู้ตัวหนึ่งได้กระโดดลงไปคาบ ขวดน้ำที่เจ้าของโยนไปแล้วในน้ำ แล้วนำกลับคืนมาเป็นที่สนใจกระผมเลยติดต่อมายังเจ้าของสุนัขจนทราบว่าอยู่ที่วัดบางเตยกลาง

จึงได้เข้ามาหาเจ้าของสุนัข และได้เห็นท่านเจ้าอาวาสวัดบางเตยกลางได้นำอาหารไปให้ปลาที่หน้าวัด จึงเกิดการเลื่อมใสศรัทธาแก่เจ้าอาวาสวัดบางเตยกลางที่ท่านได้รักสัตว์เช่นกัน ถึงได้พูดคุยกับท่านและที่ผ่านมา กระผมได้เป็นเจ้าภา ถวายกฐิน ให้กับวัดบางเตยกลางได้เรียนถามท่านเจ้าอาวาสว่ามีอะไรให้ผมรับใช้ท่านได้บอกว่ามีพระพุทธรูป 2 องค์ที่ยังไม่ได้ลงปิดทองกระผมจึงยินดีร่วมทำบุญและทำการลงรักปิดทองพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์ให้กับวัดบางเตยกลางในวันนี้ การลงรักปิดทองก็เสร็จสิ้นสุดลง จึงได้จัดทำบุญ ฉลองรักปิดทองทั้ง 2 รูปให้กับวัดบางเตยกลางพร้อมทำบุญถวายเพลเลี้ยงพระเพลพระภิกษุสงฆ์ท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้

ภาพ/ข่าว ประภาพรรคณ ขาวขำ/รายงาน