พังงา-!!คึกคัก!!นักท่องเที่ยวรัสเซียแห่จองทริปลงเกาะหมู่เกาะสิมิลัน ชมความสวยงามวันที่ 2 อย่างคึกคัก

พังงา-!!คึกคัก!!นักท่องเที่ยวรัสเซียแห่จองทริปลงเกาะหมู่เกาะสิมิลัน ชมความสวยงามวันที่ 2 อย่างคึกคัก

 

 
เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ท่าเทียบเรือบ้านทับละมุ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา กลับมาคึกคักอีกครั้งซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 ของการเปิดเกาะ อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดการท่องเที่ยวในทะเลอันดามันอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 พื้นที่หมู่เกาะสิมิลันและหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2567-15 พฤษภาคม 2568 บรรยากาศทั่วไปที่บริษัท Love Andaman พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียให้ความสนใจจองทริปดำน้ำเกาะสิมิลันจำนวนมากของวันที่ 2 หลังจากเปิดเกาะเมื่อวันที่ 15 วันแรก

 

ซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยวไปหมู่เกาะสิมิลันและหมู่เกาะสุรินทร์ ซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยวที่ได้รับความนิยมอีกบริษัทหนึ่งของจำนวนบริษัทนำเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาลงทะเบียน รับประทานอาหารเครื่องดื่ม พร้อมกับรับอุปกรณ์การดำน้ำตื้น เตรียมลงเรือ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ก่อนที่จะลงเรือก็จะมีไกด์อธิบายถึงความเป็นมาของหมู่เกาะสิมิลันและการปฏิบัติตัวของนักท่องเที่ยวทั้งในการเดินทางและการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยาน สภาพอากาศทั่วไปเช้านี้อากาศดีแจ่มใส ท้องฟ้าปลอดโปร่ง คลื่นลมในทะเลมีบ้างเล็กน้อย

 
กรมอุทยานฯประกาศปิดการท่องเที่ยวในพื้นที่หมู่เกาะสิมิลันและหมู่เกาะสุรินทร์ ตั้งแต่วันที่16 พฤษภาคม 2567จนถึงวันที่14ตุลาคม 2567 รวมเวลา5เดือน เพื่อให้ธรรมชาติฟื้นฟูและเป็นช่วงฤดูมรสุม และได้เริ่มเปิดการท่องเที่ยวใหม่ในวันที่15 ตุลาคม 2567-15พฤษภาคม 2568
เกาะสิมิลันและเกราะสุรินทร์ถือว่าเเป็นหมู่เกาะที่สวยงามติด 1 ใน 10 ของโลก ที่นักท่องเที่ยวมาพังงาต้องมาเที่ยวที่นี่ซึ่งมีปะการังสวยงามและสมบูรณ์ที่สุด หาดทรายที่ขาวนุ่ม ละเอียด ฝูงปลาเล็กปลาน้อยจำนวนมาก ส่วนหินเรือใบที่เกาะ 8 ที่ไฮไลน์คือบนหน้าผาที่สูงชันสามารถมองหินวิวได้ 18 องศา และแหล่งศึกษาเส้นทางธรรมชาติ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

   

วันนี้พบว่าบริษัท Love Andaman มีนักท่องเที่ยวจองเรือทั้งหมด 6 ลำแบ่งเป็นไปหมู่เกาะสิมิลัน 5 ลำอีกหนึ่งลำไปหมู่เกาะสุรินทร์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป รัสเซีย เยอรมัน และชาวไทย หมู่เกาะสิมิลันเปิดรับการท่องเที่ยว แบ่งเป็นการท่องเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับ (One Day Trip) วันละ 3,325 คน และกิจกรรมดำน้ำลึก 525 คนต่อวัน รวมทั้งหมดไม่เกิน 3,850 คนต่อวัน
ไกด์ แทดดี้ เสกสรรค์ รักษา กล่าว่า วันนี้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยชาวรัสเซีย ชาวยุโรป จองทัวร์มาทั้งหมด 6 ลำ ไปเกาะสิมิลัน 5 ไปเกาะสุรินทร์ 1 ลำ สภาพอากาศ เปิด มีคลื่นเล็กน้อย บริษัท Love Andaman ยินดีให้บริการ อยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมากันเยอะๆ

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา