ชลบุรี-ปลดแล้ว ป้ายโฆษณายักษ์ “ดิ ไอคอน” กลางเมืองพัทยา

ชลบุรี-ปลดแล้ว ป้ายโฆษณายักษ์ “ดิ ไอคอน” กลางเมืองพัทยา

จากกรณี “ดิไอคอน กรุ๊ป” (The iCon Group) หรือ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม ถูกผู้เสียหายรวมตัวกันนำหลักฐานการร่วมลงทุนจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์หลายชนิดกับบริษัท มายื่นเรื่องร้องเรียนให้ตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ให้ตรวจสอบว่า บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่ ซึ่งขณะนี้มีผู้เข้าร้องเรียนกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหาย เกือบ 100 ล้านบาท


โดยคลิปวงจรปิดในช่วงเวลา 10.28 น.เจ้าหน้าที่กำลังปลดป้ายป้ายโฆษณา ของ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา สี่แยกวัดชัยมงคลพัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ลง ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พยว่าป้ายดังกล่าว ถูกปลดหายไปแล้ว


นายเอ็ม นามสมมติ อายุ 36 ปี พนักงานร้านนวด อยู่ฝั่งตรงข้ามกับป้ายโฆษณาดังกล่าว ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ตนเองเข้างาน 11 โมง เมื่อมาถึงที่ทำงานก็พบว่าป้ายโฆษณาดังกล่าวได้หายไปแล้ว แต่ตนเองยืนยันว่า ตอนเลิกงานเมื่อช่วงตี 1 ( ของเมื่อคืน ) ป้ายโฆษณายังอยู่ โดยป้ายดังกล่าวติดตั้งมานานกว่า 1 ปี สาเหตุที่จำได้ เพราะตนจะนั่งมองหน้าดาราหนุ่มชื่อดัง (คุณบอย ปกรณ์) เป็นประจำทุกวันที่มาทำงาน


ขณะที่ผู้สื่อข่าว ได้คลิปวีดีโอ ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอการรายงานสภาพการจราจรของตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เมื่อช่วงเวลา 08.00 น. ของเมื่อเช้าที่ผ่านมา ( 11 ต.ค.) พบว่าป้ายยังอยู่ แต่หลัง 11.00 น. พบว่าป้ายได้หายไปแล้ว โดยชาวบ้านบอกว่ามีทีมงานมาปลดป้ายลง ช่วงเวลา 09.00 น. – 10.00 น.

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645