13 ตุลาคม 2567 เด็กและผู้สูงอายุ เที่ยวสวนสัตว์ฟรี 6 แห่งทั่วประเทศ

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ ZPOT เปิดให้ผู้สูงอายุและเด็กสูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าชม 6 สวนสัตว์ และ 1 โครงการฯ ฟรี ในวันที่ 13 ตุลาคม 2567 วันนวมินทรมหาราช เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

 

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เผยว่า องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดให้ผู้สูงอายุและเด็กสูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าชม 6 สวนสัตว์ และ 1 โครงการฯ ฟรี ในวันที่ 13 ตุลาคม 2567 นี้ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้สัมผัสกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ต่างๆ ภายในสวนสัตว์ และได้พักผ่อนหย่อนใจ สร้างการมีส่วนร่วม และความสุขให้กับครอบครัว พร้อมทั้งได้เรียนรู้วิถีชีวิตสัตว์ป่านานาชนิดอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งวัน ในแต่ละสวนสัตว์ ดังนี้

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว พบกับมความน่ารักของฮิปโปโปเตมัสแคระ “หมูเด้ง” ขวัญใจมหาชน รวมถึงช้างว่ายน้ำ เพนกวินพาเลซ และอีกมายมาย

สวนสัตว์เชียงใหม่ พบกับความน่ารักแรดอินเดียหนึ่งเดียวในประเทศไทย หมีโคอาล่า จิงโจ้แดง เพนกวินโคอาล่า สิงโตขาว และอีกมายมาย

สวนสัตว์นครราชสีมา ชมความยิ่งใหญ่พี่เบิ้ม Big Five 5 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกา ช้างแอฟริกา ควายป่า เสือดำ เสือดาว และ สิงโต และอีกมายมาย

สวนสัตว์สงขลา พบกับสัตว์ป่าสำคัญประจำถิ่นในแถบภาคใต้ ชมกิจกรรมสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่านานาชนิด

 

สวนสัตว์ขอนแก่น พบกับ“หมูด้วง” หลานชายหมูเด้ง รวมถึงสัตว์น้อยใหญ่หลายชนิด พร้อมเพื่อนสัตว์ป่าอีกมากมาย

และท้ายสุด โครงการคชอาณาจักรจังหวัดสุรินทร์ เปิดประสบการณ์ใหม่นั่งช้างชมไพร อาบน้ำช้างที่ในแถบลำน้ำชี และชมวิถีช้างกว่า 200 เชือก

“องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ ซึ่งท่านจะได้รับความสุข ความประทับใจ และความน่ารักเหล่าสัตว์ป่านานาชนิด รวมถึงได้ศึกษาเรียนรู้วิถีชีวิตสัตว์ป่าท่ามกลางบรรยากาศอันแสนอบอุ่นอีกด้วย” นายอรรถพรฯ กล่าว