สงขลา-เมืองสงขลาฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืนนี้ต่อเนื่องถึงเช้า

สงขลา-เมืองสงขลาฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืนนี้ต่อเนื่องถึงเช้า ส่งผลกระทบกับพระสงฆ์ต้องเดินกางร่มออกรับบิณฑบาตจากประชาชนท่ามกลางสายฝน ในช่วงเช้า ทำให้สบงจีวรเปียกปอน ในขณะเดียวกัน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพวันนี้ ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนหนักหลายพื้นที่

   

วันนี้ (5 ต.ค.67 ) เนื่องจากเมืองสงขลาฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืนนี้ต่อเนื่องถึงเช้าวันนี้ ส่งผลกระทบกับพระสงฆ์ที่ต้องเดินกางร่มออกรับบิณฑบาตจากประชาชน ในเขตเทศบาลนครสงขลา ท่ามกลางสายฝน มีประชาชนนำอาหารคาวหวาน และอาหารแห้งออกมาตักบาตรพระสงฆ์ตามปกติแม้ว่าจะมีฝนตก โดยพระสงฆ์ต้องเดินกางร่มบิณฑบาตสบงจีวรเปียกปอน แต่ก็ต้องออกเดินรับบิณฑบาตจากประชาชน เนื่องจากเป็นกิจของพระสงฆ์ที่ต้องปฏิบัติ เพราะประชาชนมีความตั้งใจออกมารอตักบาตรพระสงฆ์แม้ว่าจะมีฝนตกก็ตาม โดยฝนตกหนักบ้างเบาบ้างอย่างต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา ประชาชนต้องกางร่มออกมาตักบาตร เช่นเดียวกับพระสงฆ์ก็ต้องเดินกางร่มและถือบาตรรับอาหารจากประชาชนเช่นเดียวกัน

ในขณะเดียวกัน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศในวันนี้ (ที่ 5 ต.ค.67) บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนปกคลุมด้านตะวันออกของ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนหนักหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตราย ที่เกิดจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฝนที่ตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนอง
จังหวัดสงขลา มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา