องค์การสวนสัตว์ฯ (ZPOT) เชิญร่วมออกแบบโลโก้เพื่อใช้ในผลิตภัณฑ์ หมูเด้ง ฮิปโปโปเตมัสแคระ!

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญชวนร่วมออกแบบตราสัญลักษณ์ประกอบผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของหมูเด้ง ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2567 ผู้ได้รับการคัดเลือก จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท

 

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าด้วยกระแสฮิปโปแคระ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “หมูเด้ง” จากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ในจังหวัดชลบุรี ได้รับความนิยมอย่างมาก ในขณะนี้ ซึ่งหลังจากที่ภาพและวิดีโอของ “หมูเด้ง” กลายเป็นกระแสไวรัลทางอินเทอร์เน็ต ทำให้สวนสัตว์มีผู้เข้าชมเพิ่มมากขึ้น และได้รับความสนใจจากทั่วโลก นั้น องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ มีความประสงค์ ที่จะเชิญชวนผู้มีความคิดสร้างสรรค์ ร่วมออกแบบโลโก้ เพื่อนำไปใช้เป็นตราสัญลักษณ์ประกอบผลิตภัณฑ์ต่างๆ ขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ อย่างเป็นทางการ โดยต้องมีคำว่า “หมูเด้ง” หรือ “Moodeng” ประกอบในภาพโลโก้ด้วย

   

การประกวดครั้งนี้ เปิดกว้างไม่มีข้อจำกัดด้านแนวคิดหรือการออกแบบ ซึ่งโลโก้ที่ได้รับคัดเลือกจากองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ จะมีรางวัลให้ผู้ชนะการตัดสิน 1 รางวัล จำนวนเงิน 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน)

ซึ่งภาพโลโก้ที่ส่งมาทั้งหมด ให้ถือว่าผู้เข้าร่วมประกวด มอบให้เป็นลิขสิทธิ์ ขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ เพื่อนำไปใช้ในภารกิจขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ และเพื่อให้เกียรติกับทุกท่านที่ร่วมมือครั้งนี้ จะได้จัดสรรนำทุกชิ้นงานไปใช้ประโยชน์ต่อองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ต่อไป

โดยทุกท่านสามารถส่งผลงานได้ที่ สำนักพัฒนาธุรกิจ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย E-mail [email protected] สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-163-4955 ต่อ 1031 หรือช่องทาง Inbox ใน Facebook ZPOthailand ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2567