พังงา-!!เงินหมื่นเฟสแรก!!แม่ค้าในตลาดสดโอดผู้รับเงินหมื่นในพื้นที่ออกมาใช้สอยไม่เยอะเท่าทีควร

พังงา-!!เงินหมื่นเฟสแรก!!แม่ค้าในตลาดสดโอดผู้รับเงินหมื่นในพื้นที่ออกมาใช้สอยไม่เยอะเท่าทีควร

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณ ตลาดสดลานโล่ง ม.2 ต.ท่านา อ.กะปง จ.พังงา มีชาวบ้านได้ออกมาจับจ่ายตลาดกันไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรหลังจากที่ทางรัฐบาลได้อนุมัติเงินดิจิทัล10000 บาท โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ เฟสแรก โดยประชาชนที่ออกมาจับจ่ายซื้อของส่วนใหญก็จะออกมาหาซื้อน้ำมันพืช ข้าวสารอาหารแห้ง ซื้อหมู ซื้อกุ้งซื้อปลา ผัก ผลไม้ฯล และอาหารที่ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน

   

นางสมจิตร อินนาวา (ป้าจิตร) อายุ59ปี อยู่บ้านเลขที่31 ม.1 ต.เหมาะ อ.กะปง ผู้ที่รับเงินหมื่นเฟสแรกตั้งแต่วันที่26 ก.ย.ที่ผ่านมา กล่าวว่า เงินหมื่นที่ได้รับส่วนหนึ่งเอาไปใช้หนี้สิน และส่วนที่เหลือก็เก็บเอาไว้ซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวติประจำวันในครัวเรือน โดยอยากจะขอวิงวอนไปถึงรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้หันมาดูแลชาวบ้านเรื่องราคาข้าวของเครื่องใช้และเรื่องราคาอาหารที่ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันอย่าให้มีราคาที่ปรับเพิ่มสูงขึ้น และเรื่องสินค้าทางการเกษตร โดยในวันนี้ได้เดินทางมาในตลาดเพื่อหาซื้อของอาหารแห้งเพื่อนำไปประกอบอาหารในครัวเรือน

     

นางหนูเล็ก อินทรชิต (เจ้เล็ก) อายุ48ปี ประกอบอาชีพขายของแห้งอยู่ในตลาดแห่งนี้มากว่าสิบกว่าปี เปิดเผยว่า ตั้งแต่ทางรัฐบาลได้อนุมัติเงินดิจิทัล10000 บาท เฟสแรก ประชาชนที่ออกมาซื้อข้าวของเครื่องใช้ไม่ได้มีปริมาณมากและคึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากต่างคนก็ต่างมีภาระเงินที่ได้เขาได้มาเป็นเงินก้อนก็ต้องนำไปใช้จ่ายอย่างอื่นที่จำเป็นก่อน เช่นค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าเช่าบ้านฯล เพราะมีหนี้สินมาก ยกตัวอย่างๆเช่นตนเองและพวกแม่ค้ารายอื่นๆก็ยังคงลำบากอยู่ ขายของขายสิ้นค้าแต่ลวันที่ได้เงินมาโดยหักค่าต้นทุนก็แทบจะไม่เหลือ และไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเงินโครงการที่รัฐบาลแจกเลย โดยยังต้องเสียภาษีประจำปี และภาษีต่างๆ ส่งบุตรเรียนฯลฯ และขอฝากไปยังรัฐบาลให้ช่วยดูเรื่องปัญหาปากท้องของชาวบ้าน และอยากให้ดูแลเรื่องข้าวของเครื่องใช้อย่าให้มีราคาต้นทุนที่สูงและมีราคาแพงขึ้น

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา