ปราจีนบุรี-กู้ภัยช่วย 4 ชีวิตติดน้ำป่าเขาใหญ่

ปราจีนบุรี-กู้ภัยช่วย 4 ชีวิตติดน้ำป่าเขาใหญ่

ในช่วงกลางดึก(26 ก.ย. 67) ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.วรรณพร หรือ น้องไอซ์ จิตอาสาหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู และเป็นอาสาสมัครพิทักษ์งูจังหวัดปราจีนบุรี แจ้งเข้าไปที่ศูนย์หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูจุดประจันตคามว่า มีน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลหลาลงน้ำตะคร้อ ต.บุฝ้าย มาตามคลองธรรมชาติแก่งวังไฮ หมู่บ้านชัยคลี หมู่ 11 ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ทำให้ 4 ชีวิต เป็น ชาย 3 หญิง 1 ราย ติดอยู่ในพื้นที่ด้านในไม่สามารถออกมาได้ จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำกำลังลงพื้นที่ เพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน

  

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องน้ำรถยกสูงขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมกำลังและอุปกรณ์เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ไปตามเส้นทางธรรมชาติด้วยความยากลำบาก เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปยัง พบว่ามีน้ำป่าไหลผ่านคลองธรรมชาติอย่างรุนแรง ส่วนผู้ติดอยู่ฝั่งตรงข้าม รวม 4 ชีวิต คือ นางสมหวัง เยี่ยมเอก อายุ 66 ปี พร้อมกับลูกชายและหลานชาย รวม 4 ชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำเชือกข้ามฝ่ากระแสน้ำคลองแก่งวังไฮ ไปทำการผูกกับต้นไม้ใหญ่ ก่อนที่จะให้ทั้ง 4 คน ใส่เสื้อชูชีพ ก่อนทำการช่วยนำ 4 ชีวิต ข้ามฝั่งมาได้อย่างปลอดภัย ทำให้นางสมหวัง เยี่ยมเอก พร้อมลูกและหลานชายขอบคุณทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

   
จากการสอบถามรายละเอียด น.ส.วรรณพร หรือ น้องไอซ์ ทราบว่า ยายพร้อมครอบครัว ได้เข้าไปทำสวนปลูกต้นไผ่ในพื้นที่ 11 ไร่ กันตั้งแต่ช่วงเช้า พอตกเย็นได้เกิดน้ำป่าจากเขาใหญ่ได้ลงมาด้านล้าง ทำให้น้ำป่าไหลผ่านคลองแก่งวังไฮเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถติดต่อกับคุณยายได้ จนดึกจึงมีสัญญาญโทรศัพท์สามารถติดต่อกับยายได้ จนทราบว่าคุณยายพร้อมลูกและหลานติดในพื้นที่ จึงประสานกู้ภัยเจ้าไปช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

//////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี