ปทุมธานี ร่วมด้วยช่วยกันทุกภาคส่วนนำสิ่งของมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตำบลกง อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย

ปทุมธานี ร่วมด้วยช่วยกันทุกภาคส่วนนำสิ่งของมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตำบลกง อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าท่านพระครูสังฆรักษ์สุเทพ ฐิตพโล เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ ร่วมกับชมรมทหารพรานค่ายปักธงชัยจังหวัดปทุมธานี โดยนายกัมปนาท น้อยพุก ประธานชมรมทหารพรานค่ายปักธงชัย จังหวัดปทุมธานี, สท.ทพ. ไพรรัตน์ เสียงสังข์ คณะกรรมการชมรมทหารพรานค่ายปักธงชัย จังหวัดปทุมธานี, นายวะจะนะชัย วาจาพารวย ผู้สื่อข่าวจังหวัดปทุมธานี, นาย วิชัย เย็นใจ อ.บ.ต บางเสาธง หมู่ 2, นาย อำนาจ แก้วนุช กำนันหมู่4 บางเพรียง, นาง สร้อยเพชร ภูมิสวัสดิ์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน, นาย กิตติปัญญา สำราณ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่2,นาย สมชาติ ประสานดี ประธานหมู่บ้านเทพารักษ์ชายคลองหมู่2,

     

นาย อาทิตย์ ศีรกุล ประธานหมู่บ้านเทพารักษ์ชายคลองหมู่4, นาย พิสิษฐ์ บรรดิษฐ์ รองประธานหมู่บ้านเทพารักษ์ชายคลองหมู่2 และ นาย บุญยัง ไชฮนิจ ช.ร.บ หมู่2บางเสาธง จัดกิจกรรมมอบสิ่งของให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ตำบลกง อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัย
โดยนายกัมปนาท น้อยพุก ประธานชมรมทหารพรานค่ายปักธงชัย จังหวัดปทุมธานี เป็นผู้ประสานงานหลัก การเดินทางไปมอบสิ่งของในครั้งนี้ โดยมีการจัดเตรียมสิ่งของ เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้า และอุปกรณ์ที่จำเป็น ก่อนเดินทางไปยังพื้นที่ประสบภัย โดยมี น.ส.วิรัชยาภรณ์ นิลนนท์ และทีมจิตอาสาคอยต้อนรับและประสานงานตลอดทั้งกิจกรรม

     

เมื่อถึงตำบลกง คณะทำงานได้ลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และได้มอบสิ่งของช่วยเหลือ โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในสภาวะลำบากซึ่งต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน สมาชิกในทีมได้พูดคุยเพื่อสร้างกำลังใจให้กับผู้ประสบภัย และรับฟังปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์น้ำท่วม
สำหรับการมอบสิ่งของในครั้งนี้ “การช่วยเหลือผู้ประสบภัยไม่ใช่แค่หน้าที่ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นความรับผิดชอบของเราทุกคนในสังคม ความช่วยเหลือเล็กน้อยนี้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างกำลังใจให้กับชุมชน”
สำหรับผู้ที่มีจิตเมตตาและต้องการร่วมบริจาคหรือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ น.ส.วิรัชยาภรณ์ นิลนนท์ โทร. 098-0620217

ภาพ/ข่าว วะจะนะชัย วาจาพารวย/รายงาน