สุโขทัย-รอบ 2 มาไว พนังแม่น้ำยมใกล้สะพานข้ามแม่น้ำถนนสี่เลนแตก

สุโขทัย-รอบ 2 มาไว พนังแม่น้ำยมใกล้สะพานข้ามแม่น้ำถนนสี่เลนแตก

น้ำยมทะลัก ท่วม ม.6 บ้านท่าช้าง ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง และ ม.3 บ้านบางคลอง ต.ปากแคว อ.เมือง น้ำทะลักคันดินแตก จนแม่น้ำยมไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ย่านวัด โรงเรียน ศรีสังวร รวดเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน ผู้ว่าฯ นำจนท.กู้ชีพ กูภัย อาสาสมัคร รุดช่วยเหลือขนย้าย ทั้งของและคนหนีขึ้นที่สูง น้ำแรง บางจุดน้ำท่วมถนนสายหน้า สุโขทัย-ศรีสำโรง แยกโรงแรมเซเว่นอินทร์ปิดการจราจร จากระดับน้ำท่วมสูงรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

 
พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ(พระอาจารย์นาค) เจ้าคณะตำบลบ้านกล้วย เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ประธานมูลนิธิพลายชุมพล รุดให้กำลังใจตั้งโรงทานกลางดึก ช่วยผู้ประสบภัย และจนท. หลังจากช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ในฐานะประธานมูลนิธิพลายชุมพล และ ผู้ปร
ะสานงานสาธารณสงเคราะห์ประจำจ.สุโขทัย พร้อมด้วยพระสงฆ์ สามเณร แม่ครัว และจนท.มูลนิธิพลายชุมพล สุโขทัย ได้ขนโรงครัวไปประกอบอาหารที่บริเวณหน้าโรงแรมเซเว้นอิน สี่แยกท่าช้าง

 
ด้านนายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยนายวิศิษฐ์ เบญจพิทักษ์กุล ปลัดจังหวัดสุโขทัย และหัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่อำเภอศรีสำโรง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยได้บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัยบริเวณแยกท่าช้างใกล้กับวัดศรีสังวร สืบเนื่องจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่องในจังหวัดทางภาคเหนือ ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น และเริ่มไหลเข้าสู่จังหวัดสุโขทัย

 

ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำยมเพิ่มสูงขึ้น และไหลบ่าเข้าท่วมในบางพื้นที่ของจังหวัดสุโขทัย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลและแจ้งเตือนประชาชนให้ปฏิบัติตนให้ปลอดภัยจากอุทกภัยและทุกหน่วยงานต้องพร้อมเผชิญเหตุในการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนโดยบูรณาการการทำงานร่วมกัน ตามมาตรการที่กำหนดไว้ให้คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพยสินของประชาชนเป็นสำคัญ