สงขลา-น้ำมันเถื่อนขาย กลางเมืองสะเดา-ด่านนอก เปิดขายเย้ยกฎหมายเหมือนเดิม

สงขลา-น้ำมันเถื่อนขาย กลางเมืองสะเดา-ด่านนอก เปิดขายเย้ยกฎหมายเหมือนเดิม

 

วันนี้24 กันยายน 2567 ที่ใจกลางเมือง อ.สะเดา และที่บ้านไทยจังโหลน หรือ ด่านนอก หลังจากที่เคยนำเสนอข่าวไปแล้วหลายครั้ง ว่าในพื้นที่ใจกลางเมืองสะเดา และที่บานไทยจังโหลน หรือ ด่านนอก มีนายทุน ลักลอบนำ น้ำมันเถื่อน มาวางขายที่บริเวณริมถนนกันเป็นจำนวนมาก และในพื้นที่บ้านด่านนอก ยังมีคอกน้ำมันเถื่อนกว่า 10 คอก ที่ลักลอบขนมาจากประเทศเพื่อนบ้าน(มาเลเซีย) แล้วนำมาเก็บไว้ตามคอกน้ำมันต่างๆในพื้นที่ดังกล่าว ก่อนจะส่งไปให้พ่อค้า แม่ค้า ตั้งขายริมถนนกัน

 
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ก็พบว่าใจกลางเมืองสะเดา ซึ่งที่มีป้ายเขียนข้อความว่า ทางเข้าห้างโลตัส ซึ่งเคยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมลักลอบขายน้ำมันเถื่อนที่ริมถนน ปรากฏว่าที่เดิมก็ยังคงเปิดขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผย ทั้งๆที่สถานที่ขายน้ำมันเถื่อนอยู่ห่างจากสถานีตำรวจภูธรสะเดา เพียง 300 กว่าเมตร เท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่กลับมองไม่เห็น ส่วนที่บ้านไทยจังโหลน หรือ ด่านนอก ตามริมถนนจัดเดิมๆที่มีการลักลอบขายน้ำมันเถื่อน ก็ยังคงมีการวางขายน้ำมันเถื่อนกันอย่างเปิดเผยเหมือนเดิม

   
ในขณะที่น้ำมันในประเทศมาเลเซีย ขายน้ำมันโซล่า (ดีเซล) อยู่ที่ลิตรละ 25 บาท และน้ำมันเบนซิล 97 อยู่ที่ลิตรละ 16 – 17 บาท เท่านั้น
ในส่วนน้ำมันที่ขายในปั้มน้ำมันที่ถูกต้องและเสียภาษีให้รัฐ จะจำหน่ายน้ำมันโซล่า ( ดีเซล )อยู่ที่ลิตรละ 33.31 บาท และจำหน่ายน้ำมัยเบนซิล 95 อยู่ที่ลิตรละ 36.12 บาท
ขณะที่ที่น้ำมันเถื่อนชนิดโซล่า(ดีเซล ) เถื่อน ขายอยู่ที่ลิตรละ 30 บาท และ น้ำมันเบนซิล 97 ขายอยู่ที่ลิตรละ 29 บาท

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา