นราธิวาส-ผู้ว่าฯ นราธิวาส มอบรางวัแก่ทีมที่ชนะการประกวดศิลปวัฒนธรรม ดิเกร์ฮูลู ทีมซือนีบูดายอ คว้ารางวัลชนะเลิศ

นราธิวาส-ผู้ว่าฯ นราธิวาส มอบรางวัแก่ทีมที่ชนะการประกวดศิลปวัฒนธรรม ดิเกร์ฮูลู ทีมซือนีบูดายอ คว้ารางวัลชนะเลิศ

   

ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมรับชมการแสดงบาสโลบของทีมบ้านทุ่งคา อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส และรับชมการประกวดศิลปวัฒนธรรมดิเกร์ฮูลู (รอบชิงชงชนะเลิศ) ระหว่างทีมอาเนาะบุลัน และซือนีบูดายอ ในงานของดีเมืองนรา ครั้งที่ 47 ประจำปี 2567 ณ เวทีกลาง ภายในสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา อำเภอเมืองนราธิวาส โดยมี นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายฐปนัท วงศ์ศานติบูรณ์ วัฒนธรรมจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายอุทิศ อินทร์แก้ว ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนราธิวาส และประชาชนในพื้นที่ ร่วมรับชมการแสดงดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

   

ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวชื่นชมให้กำลังทุกทีมที่เข้าร่วมการประกวดศิลปวัฒนธรรมดิเกร์ฮูลู ในครั้งนี้และได้มอบรางวัลให้กับทีมซือนีบูดายอ ได้รับรางวัลชนะเลิศ การประกวดศิลปวัฒนธรรมดิเกร์ฮูลู (รอบชิงชนะเลิศ) ส่วนทีม
อาเนาะบุลัน คว้ารางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ขณะที่ผู้ชม ส่งเชียร์ให้กำลังใจอย่างล้นหลาม บรรยากาศสุดคึกคัก

   

สำหรับ การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่น มีให้ได้รับชมทุกค่ำคืน ระหว่างวันที่ 19-28 กันยายน 2567 ณ เวทีกลาง ภายในสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา อำเภอเมืองนราธิวาส และการแสดงจากเหล่าดารา/นักร้องชั้นนำของเมืองไทย มาให้ความบันเทิง และมอบความสุขให้ชาวนราธิวาส

ซึ่งนอกจากนี้ ภายในงานของดีเมืองนรา ในปีนี้ มีการจัดซุ้มนิทรรศการ ของหน่วยงานต่างๆ ที่มาให้ความรู้ และความประทับใจแก่ผู้ที่มาเที่ยวชมงาน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมของกองงานต่างๆ เพื่อให้ประชาชน ได้นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ ต่อไป

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส