สุราษฎร์ธานี-ตำรวจท่องเที่ยวจับนายจ้างและช่างไฟชาวรัสเซียสาเหตุที่มาทำงานเงินหมด

สุราษฎร์ธานี-ตำรวจท่องเที่ยวจับนายจ้างและช่างไฟชาวรัสเซียสาเหตุที่มาทำงานเงินหมด

 

 

วันที่ 13 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (ผบช.ทท.) สั่งการให้ พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 บูรณาการร่วมกับนายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงัน และ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ชุดสืบสวนสภ.เกาะพะงัน ร่วมกันระดมกวาดล้างอาชญากรรม แรงงานข้ามชาติ แย่งอาชีพคนไทย และการกระทำความผิดในคดี 10 กลุ่มต้องห้าม จับชาวรัสเซีย 2 คน 1. นายอนาโตลี่ เฟโดเรนโค (Mr.Anatolii Fedorenko) สัญชาติ รัสเซีย อายุ 40ปี แจ้งข้อหา “เป็นนายจ้างจ้างบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน”
2. นายเยฟเกนี่ (Mr,Evgenii ) สัญชาติ รัสเซีย อายุ 35ปีพร้อมของกลาง
1. คีมตัดสายไฟ ยี่ห้อ JACK จำนวน 1 อัน , สายไฟ VAF 2×2.5 จำนวน 1 ม้วน, สว่านไฟฟ้า ยี่ห้อ DeWALT จำนวน 1 อัน ,คีมคอม้า ยี่ห้อ WYNN’s จำนวน 1 อัน,ไขควง จำนวน 1 อัน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน”
เหตุเกิดที่ร้าน Café 13 บริเวณ ม.1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

 
จึงนำตัวทั้ง2คนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
นายอนาโตลี่ เฟโดเรนโค ให้การว่า นายเยฟเกนี่(ช่างไฟฟ้า) ซึ่งเป็นชาวรัสเซียมาทำงานกับตนจริง โดยจะจ่ายเป็นเงินสดและอาหารในละวัน เนื่องจากชายคนดังกล่าวเป็นคนสัญชาติรัสเซียเช่นเดียวกันและไม่มีเงินในการใช้จ่ายแล้ว จึงได้ว่าจ้างให้มาทำงาน
นายเยฟเกนี่ ให้การว่า ตนได้เดินทางมาเที่ยวที่ อ.เกาะพะงัน ในช่วงวันหยุด และได้ใช้จ่ายเงินไปกับการกิน การเที่ยวในเกาะพะงันจนหมด จนกระทั่งมาพบ นายอนาโตลี่ เฟโดเรนโค ในเกาะพะงันและทราบว่าเปิดร้านอาหาร Café 13 อยู่ จึงได้ขอทำงานเพื่อแลกกับเงินและอาหาร
ทั้งนี้ทางท่าน พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำผบช.ทท.ได้กำชับหัวหน้าสถานีตำรวจท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวนำร่องและพื้นที่ไกล้เคียงเร่งให้กวาดล้างการกระทำผิดของกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาแฝงตัวก่ออาชญากรรมทุกรูปแบบ ให้ดำเนินคดีเด็ดขาดไม่เว้นทุกกรณี เพื่อสร้างภาพลักษณการท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเท้ายวช่วงไฮซีซั่นนี้