พิษณุโลกประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2567 และเจรจาธุรกิจ สมาคมสมาพันธ์การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

พิษณุโลกประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2567 และเจรจาธุรกิจ สมาคมสมาพันธ์การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

 

   
เปิดการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2567 และเจรจาธุรกิจ สมาคมสมาพันธ์การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย เพื่อให้เกิดความร่วมมือด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาคเหนือที่จะส่งผลให้เกิดรายได้สู่ชุมชนและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในภาคและข้ามภูมิภาค จากความร่วมมือของทุกภาคส่วน
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 กันยายน 2567 ที่ โรงแรมดิอิมพิเรียล โฮเต็ล แอนด์ คอนเวชั่นเซ็นเตอร์ จังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางศศิวัณย์ ศรีพรหม อุปนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก

   

และสมาคมสมาพันธ์การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ร่วมกันเปิดการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2567 และเจรจาธุรกิจ สมาคมสมาพันธ์การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย เพื่อให้เกิดความร่วมมือด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาคเหนือที่จะส่งผลให้เกิดรายได้สู่ชุมชนและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในภาคและข้ามภูมิภาค จากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / SMEs BANK และหน่วยงานต่างๆ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เกิดความเข้มแข็งและยั่งยืน และสามารถแก้ไขปัญหาและความต้องการได้ตรงกับความต้องการของคู่ค้ารวมถึงการทำข้อตกลงระหว่างกันได้อย่างชัดเจน

   
โดยในวันนี้มีผู้เดินทางเข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 500 คน ส่งผลให้เกิดรายได้จากการจัดประชุมในครั้งนี้อย่างมากมาย อาทิ การใช้ห้องพัก ไม่น้อยกว่า 300 ห้อง การเดินทางใช้บริการร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน ร้านนวด สปา และจับจ่ายของที่ระลึก และอื่นๆ ที่จะสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการในจังหวัดพิษณุโลก ไม่น้อยกว่า 2,000,000 บาท และระหว่างช่วง 3 วัน ของการจัดประชุมนี้ จะทำให้เกิดนการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ สร้างความคึกคัก ในจังหวัดพิษณุโลกและเชื่อมโยงภายในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนล่างเป็นอย่างมาก

 

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก