บุรีรัมย์ นักค้ายาหลงจุดวางยา ตำรวจเห็นรวบได้เกือบ 5 แสนเม็ด

ตำรวจ สภ.พุทไธสง บุรีรัมย์ เห็นผิดปกติ ทะเล่อทะล่า เข้าควบคุมที่แท้ เป็นนักบินวางยาบ้า ชาวจ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาเผยได้ค่าจ้าง 80 ,000 บาท รับยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านเกือบ 5 แสนเม็ด ยอมรับพลาดเพราะไม่ชินเส้นทาง

 

วันที่ 7 ก.ย.67 เมื่อเวลา 00.30 น.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธัชพล ส่องแสง ผกก.สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ,พ.ต.ท.จำรัส ไตรสูงเนิน รอง ผกก.สสฯ , พ.ต.ท.ประยุทธ รุ่งเป้า รอง ผกก.ป.ฯ ชุดจับกุม สภ.พุทไธสง ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.พุทไธสง บุรีรัมย์ , ตำรวจทางหลวง ส.ทล.2 กก.6.บก.ทล. ร่วมกันจับกุมนายประกิจ ผิวอ่อนดี อายุ 39 ปี ที่อยู่เลขที่ 168/1 ม.14 ต.เลาขวัญ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยของกลาง

1.ยาบ้า กระสอบที่ 1 จำนวน 40 ห่อใหญ่ ห่อละ 6,000 เม็ด (รวมยาบ้า 240,000 เม็ด) 2.ยาบ้า กระสอบที่ 2 (รวม 206,000 เม็ด)
2.1 ยาบ้า จำนวน 30 ห่อใหญ่ ห่อละ 6,000 เม็ด (รวมยาบ้า 180,000 เม็ด)
2.2 ยาบ้า จำนวน 5 ห่อกลาง ห่อละ 4,000 เม็ด (รวมยาบ้า 20,000 เม็ด)
2.3 ยาบ้า จำนวน 3 ห่อเล็ก ห่อละ 2,000 เม็ด (รวมยาบ้า 6,000 เม็ด)

รวมยาบ้าของกลางทั้งหมดจำนวน 446,000 เม็ด ทั้งหมดใส่กระสอบปุ๋ยอยู่ท้ายรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน สอ 4529 กรุงเทพมหานคร

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุทไธสง ได้ออกตรวจกวดขันปราบปรามอาชญากรรมในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ขณะออกตรวจมาถึงบริเวณถนน 202 สายพุทไธสง – พยัคฆภูมิพิสัย แยกโนนขิงไค มุ่งหน้า อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน สอ 4529 กรุงเทพมหานคร ขับรถในลักษณะมีพิรุธ ชะลอช้า เหมือนมองหาสิ่งของข้างทางจึงได้ขับรถติดตามดูพฤติกรรมจนมาถึงบริเวณหน้าโรงพยาบาลพุทไธสง รถเก๋งต้องสงสัยได้ทำการเลี้ยวกลับรถ ที่จุดกลับรถ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการขับรถติดตาม และได้แจ้งให้สายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์, ฝ่ายปกครอง อ.พุทไธสง และตำรวจทางหลวง ส.ทล.2 กก.6.บก.ทล. ร่วมกันสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าว

ต่อมาเมื่อขับรถติดตามมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ รถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ได้จอดชิดขอบทางบริเวณด้านซ้าย และ พบเห็น ชาย 2 คน ลงจากรถ เจ้าหน้าที่จึงได้ เดินเข้าไปเพื่อตรวจสอบ เมื่อบุคคลดังกล่าว พบเห็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมในระยะใกล้ จึงได้แสดงลักษณะท่าทางมีพิรุธลุกลี้ลุกลน พยายามเดินหลบเลี่ยง และได้วิ่งแยกย้ายกันหลบหนี จึงได้วิ่งติดตามและสามารถควบคุมตัวไว้จำนวน 1 คน (อีก 1 คนหลบหนีไปได้ ทราบชื่อเล่นว่า นายเบิร์ด เป็นคนสัญชาติลาว ) ผู้ถูกควบคุมตัวได้คือนายประกิจ ผิวอ่อนดี

จาการสอบสวนนายประกิจ เล่าว่ารับยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ทางจ.นครพนม โดยรับค่าจ้างให้มาวางยาบ้าตามรายทาง ในราคา 80,000 บาท ที่จ.มหาสารคาม – กาฬสินธุ์ โดยช่วงหัวค่ำได้มาเปิดห้องพักอยู่ที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังจากนั้นตกดึก ได้ขับรถจะมาวางยาบ้าตามที่จุดนัดหมาย ที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย โดยใช้ส้นทางถนนพุทไธสง – พยัคฆภูมิพิสัย แต่ตนเองไม่ชินเส้นทาง นึกว่าถึงจุดวางยาบ้าแล้ว จึงถูกตำรวจจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหานายประกิจ โดยกล่าวหาว่า “.มียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมแฟตามิน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในหมู่ประชาชน และเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมแฟตามิน) โดยไม่ได้รับอนุญาต” ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป /////////

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง
ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์ รายงาน