พัทลุง-มอบเงินอัดฉีดให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ในฐานะตัวแทนจังหวัดพัทลุง ที่สร้างชื่อเสียงให้จังหวัด คว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันรายการต่างๆ จำนวนกว่า 5 แสนบาท

พัทลุง-มอบเงินอัดฉีดให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ในฐานะตัวแทนจังหวัดพัทลุง ที่สร้างชื่อเสียงให้จังหวัด คว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันรายการต่างๆ จำนวนกว่า 5 แสนบาท

นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานในพิธีมอบเงินค่าเหรียญรางวัลนักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬา ที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดพัทลุง โดยมี นายปรีชา นวลน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยผู้สนับสนุนเงินรางวัล คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพัทลุง การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอน และ นักกีฬา เข้าร่วมในพิธี ณ ห้องประชุมกาบบัว ศาลากลางจังหวัดพัทลุง


สำหรับการมอบเงินในครั้งนี้ เป็นการมอบให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ในฐานะตัวแทนจังหวัดพัทลุง ที่เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาในระดับประเทศ ใน 7 รายการแข่งขันที่ผ่านมา ประกอบด้วย การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” / กีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” / กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” / กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” / กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” / กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” และ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์”


โดยเงินรางวัลที่มอบในครั้งนี้ จังหวัดพัทลุง ได้ร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน ในการสรรหางบประมาณ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 532,000 บาท แบ่งเป็นงบประมาณจากมูลนิธิเพื่อการพัฒนากีฬาจังหวัดพัทลุง 112,000 บาท / การจัดกิจกรรมโครงการ CAMPING RUN 2023 จำนวน 190,000 บาท และ การจัดกิจกรรมกอล์ฟการกุศล รายการกอล์ฟเขาอกทะลุจากพี่เพื่อน้อง 230,000 บาท

 
ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ผู้สนับสนุนเงินรางวัลในครั้งนี้ จำนวน 50 ราย พร้อมกล่าวขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกราย และแสดงความยินดีกับความสำเร็จของนักกีฬาและผู้ฝึกสอนซึ่งเป็นแทนจังหวัดพัทลุง ที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดพัทลุง สมกับชื่อที่ได้รับว่า พัทลุงเมืองกีฬา หรือ Phatthalung Sports City