พังงา- ผวจ.เปิดงาน”ย้อนตำนานเมืองตะโกลา สู่เสน่ห์อารยะเมืองตะกั่วป่าTakuapa Everlasting Charm And Memories”

พังงา- ผวจ.เปิดงาน”ย้อนตำนานเมืองตะโกลา สู่เสน่ห์อารยะเมืองตะกั่วป่าTakuapa Everlasting Charm And Memories”

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ สวนสาธารณะทุ่งพระโพธิ์ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน”ย้อนตำนานเมืองตะโกลา สู่เสน่ห์อารยะเมืองตะกั่วป่าTakuapa Everlasting Charm And Memories” พร้อมด้วย นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอตะกั่วป่า นายธราธิป ทองเจิม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา นางพิศมัย วงศ์แก้ว ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา นายชยพล หิรัณย์กนกกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา

   

นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา หัวหน้าส่วนราชการ นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง เข้าร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก
นางพิศมัย วงศ์แก้ว ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา เปิดเผยวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ชุมชนเมืองเก่าตะกั่วป่าให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ และสัมผัสกับประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมเสน่ห์อันงดงามของเมืองเก่าตะกั่วป่าตลอดจนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เมืองเก่าอันดามัน ย้อนวันวานเมืองเก่าพังงา จัดขึ้นระหว่างวันที่6-10 กันยายน 2567

     
นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ปัจจุบันการท่องเที่ยวในเขตเมืองเก่าที่มีประวัติศาสตร์อย่างยาวนาน มีการเติบโตของธุรกิจการท่องเที่ยวอย่างรวดเร็ว เมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานและคงคุณค่า  มีร่องรอยเอกลักษณ์ด้านสถาปัตยกรรม โบราณสถาน โบราณวัตถุ วิถีชีวิตชุมชน อาหารพื้นบ้าน เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ที่มีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวชม นอกเหนือจากกิจกรรมการท่องเที่ยวทางทะเล ซึ่งเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวหลักของนักท่องเที่ยว การส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่า จึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่จะช่วยเสริมสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน  ซึ่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชาติต่อไป เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ชุมชนเมืองเก่าในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ และกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว และการบริการของเมืองเก่าตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา