พังงา-เหล่ากาชาดจังหวัดพังงาจัดกิจกรรมโครงการป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร

พังงา-เหล่ากาชาดจังหวัดพังงาจัดกิจกรรมโครงการป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวาายงานว่า ณ ที่ห้องประชุมสิมิลัน โรงเรียนตะกั่วป่าเสนานุกูล ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นางสุนัฏฐา เพียรทอง รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ร่วมจัดกิจกรรมโครงการป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอตะกั่วป่า เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของเยาวชน จึงได้จัดทำโครงการป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

  
1. เพื่อให้เด็กวัยเรียน และเยาวชนในสถานศึกษา มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องเพศศึกษา

2. เพื่อให้เด็กวัยเรียน และเยาวชนในสถานศึกษา รู้วิธีการป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรอย่างเหมาะสม
3. เพื่อให้เด็กวัยเรียน และเยาวชนในสถานศึกษาเข้าใจความเสี่ยงและวิธีป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
การจัดโครงการในครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่า จำนวนทั้งสิ้น 50 คน
โดยมีวิทยากรจากทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตะกั่วป่าให้ความรู้ความเข้าใจการป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร

     
สำหรับโครงการป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ทำให้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชน จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อให้เด็กวัยเรียน และเยาวชนในสถานศึกษา มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องเพศศึกษา และการป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร รวมถึงการป้องกันโรคที่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาของการตั้งครรภ์โดยไม่พร้อมและส่งผลกระทบ ในวงกว้าง ทั้งตัวของเด็กและครอบครัว เพื่อเป็นการป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชน และขอเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและประชาสัมพันธ์การป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา