กระบี่-ระทึก! พายุแรงในกระบี่ทำต้นไม้ล้มทับรถตูนักเรียน เจ็บ 14 ราย

กระบี่-ระทึก! พายุแรงในกระบี่ทำต้นไม้ล้มทับรถตูนักเรียน เจ็บ 14 ราย

4 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิประชาร่วมใจ อ.เขาพนม จ.กระบี่ ได้รับแจ้งเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดจากลมแรง ซึ่งทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มทับรถตู้รับส่งเด็กนักเรียน บนถนนเขาพนม – ทุ่งใหญ่ หมู่ 8 ต.เขาพนม อ.เขาพนม หลังจากได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 
เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ป้ายทะเบียน ฮธ 1511 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่กลางถนน โดยมีต้นไม้ใหญ่ล้มทับอยู่บนหลังคารถ ทำให้รถได้รับความเสียหายอย่างหนัก ในรถพบผู้บาดเจ็บทั้งหมด 14 ราย โดยคนขับซึ่งเป็นชายอายุ 42 ปี มีอาการบาดเจ็บที่ ที่ศีรษะและ ปวดต้นคอสะเอวอย่างรุนแรง จึงให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลที่เกิดเหตุและนำตัวส่งโรงพยาบาลเขาพนม ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 13 ราย ประกอบด้วยเด็กนักเรียนชาย 5 คน, นักเรียนหญิง 7 คน อายุระหว่าง 6-18 ปี และหญิงสาววัย 38 ปี อีก 1 คน ที่มีบาดเจ็บเล็กน้อยจากแรงกระแทก

 

บางรายมีบาดแผลจากกระจกของรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลเขาพนม โดย 13 คนได้รับการปฐมพยาบาลและสามารถกลับบ้านได้ ส่วนคนขับต้องพักรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล จากการสอบถามคนขับรถตู้เล่าว่า ตนเองได้ขับรถมาจากตัวอำเภอเขาพนม หลังจากไปรับเด็กนักเรียนที่เพิ่งเลิกเรียน และกำลังมุ่งหน้าไปส่งนักเรียนในพื้นที่ ต.พรุเตียว ขณะนั้นเกิดฝนตกหนักและลมพัดแรง จนทำให้ต้นไม้ใหญ่ข้างทางล้มลงมาทับรถตู้จนเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น..

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน