พังงา-!!คุณพระช่วย!! สังฆะเพื่อสังคม เจ้าคณะจังหวัด เหล่ากาชาด ลงพื้นที่เข้าช่วยผู้ป่วยยากไร้ติดเตียง กว่า 15 ราย

พังงา-!!คุณพระช่วย!! สังฆะเพื่อสังคม เจ้าคณะจังหวัด เหล่ากาชาด ลงพื้นที่เข้าช่วยผู้ป่วยยากไร้ติดเตียง กว่า 15 ราย

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 67ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ที่วัดนิกรวราราม (วัดย่านยาว) อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พระวิมลวชิราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดพังงา พระภาวนาธรรมาภิราม รองเจ้าคณะจังหวัดพังงา และคณะสงฆ์จังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายบัญชา ธนูอินทร์ ปลัดจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายศุภฤกษ์ เกตุสุรินทร์ ปลัดอาวุโสหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอตะกั่วป่า พ.ต.ท.นิพนธ์ พลอยขาว ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับวัดนิกรวราราม(วัดย่านยาว)ซึ่งเป็นศูนย์กลางของชุมชน ออกเยี่ยมเพื่อนำสิ่งของอุปโภคบริโภคและถุงยังชีพชุดธารน้ำใจจากสภากาชาดไทยไปมอบให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลตะกั่วป่า อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยทางพระสงฆ์จะช่วยบรรเทาทุกข์ทางใจด้วยหลักธรรมประคับประคองจิตใจให้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิต

    
โดยบ้านหลังแรกเป็นบ้านของ นายพรเทพ แซ่ฉั่ว อยู่บ้านเลขที่ 50 ถ.มนตรี ต.ตะกั่วป่า เป็นผู้ป่วยติดเตียงมาหลายปี มีทั้งเบาหวาน ความดัน โรคเกี่ยวกับข้อเข่า โรคเก๊าและอ่อนแรง ไม่สารารถเดินได้ และบ้านของนางลำไย การะเกด อยู่บ้านเลขที่ 48 ถ.มนตรี ซึ่งบ้านอยู่ติดกัน เป็นออทิสติก ทั้งสองคนช่วยเหลือตัวเองลำบาก โดยสภาพบ้านเก่า ฝนตกหลังคารั่ว ใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบากโชคดีที่มีญาติคอยช่วยเหลือดูแล เรื่องอาหารการกิน อย่างใกล้ชิด จากนั้น พระวิมลวชิราภรณ์ พร้อมเหล่ากาชาดจังหวัดและผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมกันมอบเครื่องยังชีพแก่นายพรเทพและนางลำไยพร้อมกับจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลให้การช่วยเหลือต่อไป

     
พระวิมลวชิราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดพังงา กล่าวว่า โครงการ “สังฆะเพื่อสังคม จังหวัดพังงา” ในวันนี้ เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยข้าวของเครื่องใช้อุปโภคบริโภคส่วนหนึ่งได้มาจากการทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทานและการบอกบุญพุทธศาสนิกชนจากทางวัด แล้วรวบรวมไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง พร้อมกับรับทราบปัญหาความเดือดร้อนที่ต้องการให้หน่วยงานภาครัฐเข้าช่วยเหลือต่อไป เบื้องต้นมีผู้ป่วยยากไร้ร้องขอความช่วยเหลือจำนวน 15 ราย ในพื้นที่ เขตเทศบาตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ อาตมาพร้อมสนับสนุนให้กับคนที่ยากไร้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้พร้อมประสาน การช่วยเหลือจากหน่วยงานงานต่างๆ เพื่อให้บรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ซึ่งคณะสงฆ์ อสม สาธารณสุขอำเภอ เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนเป้าหมายนี้ด้วยเช่นกัน

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา