พิษณุโลก-ผกก.สภ.บางระกำ จัดชุดกองร้อยควบคุมฝูงชน ป้องกันเหตุฯ

พิษณุโลก-ผกก.สภ.บางระกำ จัดชุดกองร้อยควบคุมฝูงชน ป้องกันเหตุฯ

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ผกก.สภ.บางระกำ ,พ.ต.ต.สุเทพ ภุมมาพันธ์ สารวัตรป้องกันปราบปรามฯ นำกำลัง ชุดกองร้อยควบคุมฝูงชน รักษาความสงบเรียบร้อยการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการขยะในพื้นที่ตำบลบึงกอก เนื่องด้วยสาเหตุการกำจัดขยะของเทศบาลนครพิษณุโลก มีแนวโน้มที่จะใช้พื้นที่หมู่ที่ 10 บ้านบึงกอกพัฒนา ตำบลบึงกอก อำเภอบางระกำ เป็นพื้นที่ทิ้งขยะของเทศบาลนครพิษณุโลก

 
โดยเดิมที จุดทิ้งขยะบริเวณบ้านบึงกอกพัฒนา เคยเป็นศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยของเทศบาลเทศบาลนครพิษณุโลก โดยได้ดำเนินการจัดซื้อ พื้นที่ดังกล่าวเพื่อเป็นพื้นที่ทิ้งขยะ จำนวน 170 ไร่เศษ แต่ปัจจุบันไม่ได้ใช้ทิ้งขยะมานานแล้วกว่า 6 ปี เนื่องด้วยปัญหาการกำจัดขยะ และบ่อขยะในพื้นที่เทศบาลนครพิษณุโลก จึงเป็นเหตุให้มีการจะนำขยะในเทศบาลนคร พิษณุโลก มาทิ้งในพื้นที่ดังกล่าว อย่างที่เคยดำเนินการมาก่อน

   
ผลการชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทหรือก่อความไม่สงบเรียบร้อยแต่อย่างใด โดยกลุ่มผู้ชุมนุม นำโดยนายจรัญ ตุ้มพงศ์ สมาชิกสภาเทศบาลเทศบาลตำบลบางระกำเมืองใหม่ เป็นผู้กล่าวปราศรัย และได้ยื่นหนังสือคัดค้านการทิ้งขยะแก่ นายวันชัย ไกรเกตุ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงกอก เพื่อยื่นความประสงค์ในการคัดค้านทิ้งขยะต่อหน่วยงานราชการอื่นๆต่อไป

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน