ฉะเชิงเทรา-แขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา เปิดใช้สัญญาณไฟจราจรจุดใหม่ ถนนสิริโสธร (แยกโรงเบียร์)

ฉะเชิงเทรา-แขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา เปิดใช้สัญญาณไฟจราจรจุดใหม่ ถนนสิริโสธร (แยกโรงเบียร์)

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. บนถนนสิริโสธร บริเวณแยกประชาสรรค์ หรือเป็นที่รู้จักของชาวแปดริ้วในชื่อเรียก แยกโรงเบียร์แปดริ้ว นางฐิติมา ฉายแสง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดฉะเชิงเทรา เขต 1 (สส.เปิ้ล) นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา นายทศพร พยูรวงศ์ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา ฝ่ายวิศวกรรม นายมังกร ยี่หร่า รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา ฝ่ายปฏิบัติการ พ.ต.ท.เตชทัต เนตรุวงต์ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ร่วมกันในพิธีเปิดใช้สัญญาณไฟจราจรจุดใหม่ บนทางหลวงหมายเลข 314 (ถนนสิริโสธร) ตอนควบคุม 0102 ตอนแสนภูดาษ – ฉะเชิงเทรา ที่ กม.20+130 แยกประชาสรรค์ อย่างเป็นทางการ

โดยก่อนหน้านี้ทางหลวงหมายเลข 314 แสนภูดาษ -ฉะเชิงเทรา ได้มีการขยายเป็น 6 ช่องจราจร ตลอดเส้นทาง โดยที่ กม.20+119 เป็นสามแยกขนาดใหญ่มีรถใช้เป็นเส้นทางเข้า-ออกจำนวนมาก รถที่ออกมาจาก ถนนประชาสรรค์ (แยกโรงเบียร์) จะต้องขับชิดขวาเพื่อมากลับรถที่ U-TURN กม.19+968 เกิดการตัดกับรถกระแสหลักบน ทล. 314 ทําให้เกิดอุบัติเหตุ และทำให้มีผู้เสียชีวิตบ่อยครั้ง

 

โดย สส.เปิ้ล ได้ลงพื้นที่ร่วมกับเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา แขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา และตำรวจจราจรในพื้นที่ เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาบริเวณจุดดังกล่าว โดยมีความเห็นร่วมกันว่าควรย้ายจุดกลับรถ ที่จุด U-TURN กม.19+968 เพื่อทำเป็นแยกสัญญาณไฟจราจรจุดใหม่ ที่ กม.20+130 แยกประชาสรรค์ และ สส.เปิ้ลได้กรุณานำความปัญหาเดือดร้อนของชาวแปดริ้วในจุดนี้ นำเรียนให้ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ทำให้รับจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้าง สัญญาณไฟจราจร บนทางหลวงหมายเลข 314 (ถนนสิริโสธร) ที่ กม.20+130 แยกประชาสรรค์ จำนวน 3,968,000 บาท ได้อย่างรวดเร็ว

 

โดยหลังจากที่ได้มีการเปิดใช้สัญญาณไฟจราจรจุดใหม่ ที่ กม.20+130 แยกประชาสรรค์ นี้แล้ว ตามแผนจะปิดใช้สัญญาณไฟจราจร บริเวณแยกโรบินสัน ฉะเชิงเทรา เนื่องจากระยะทางจากจุดสัญญาณไฟจราจรที่เปิดใช้จุดใหม่ กับสัญญาณไฟจราจรบริเวณแยกโรบินสัน ฉะเชิงเทรา อยู่ห่างกันเพียงแค่ 1,200 เมตร หรือ 1.2 กม. โดยหลังจากที่ทดลองปิดใช้ใช้สัญญาณไฟจราจร บริเวณแยกโรบินสัน ฉะเชิงเทรา หลังจากที่ได้เปิดใช้สัญญาณไฟจราจุดใหม่แล้วพบว่ามีประชาชนแจ้งปัญหาเข้ามาหลายราย ซึ่งขณะนี้ได้เปิดใช้สัญญาณไฟจราจรทั้ง 2 จุด ตามปกติ โดยเจ้าหน้าหน้าที่จะประเมินสถานการณ์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนเป็นหลักต่อไป.