สงขลา-นายกเทศมนตรีนครสงขลา เชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เที่ยวงาน “เทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 23” ประจำปี 2567

สงขลา-นายกเทศมนตรีนครสงขลา เชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เที่ยวงาน “เทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 23” ประจำปี 2567

เทศบาลนครสงขลา จัดงาน “เทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 23” ประจำปี 2567 ในระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม – 3 กันยายน 2567 ณ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา
ภายในงานจัดให้มีการออกร้านจำหน่าย อาหารทะเล อาหารพื้นบ้าน ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทะเล สินค้า OTOP ของชุมชน เป็นการกระจายรายได้ และสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในท้องถิ่น เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา และเป็นการประชาสัมพันธ์อาหารทะเล อาหารพื้นบ้านของจังหวัดสงขลาให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งแก่ชาวไทยและชาวต่างประเทศ


โดยในปีนี้ มีการจัดประกวดนางสาวสมิหลา หนุ่มสมิหลา และนางฟ้าสมิหลา และยังมีการแสดงบนเวที การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านและศิลปวัฒนธรรมในแต่ละภาคจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ การแสดงดนตรีจากศิลปิน ดารา การแสดงของนักเรียน โรงเรียนสังกัดเทศบาลนครสงขลา และสถาบันการศึกษาอื่น ๆ กิจกรรมการสาธิตการประกอบอาหาร ชมการประกวด เมนูสร้างสรรค์ จากวัตถุดิบ จีไอ สงขลา เพื่อเป็นการร่วมขับเคลื่อน สงขลาสู่เมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารของ ยูเนสโก และอื่น ๆ มากมาย

 
นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวว่า เทศกาลอาหารของทะเล ซึ่งเป็นงานประจำปี ของเทศบาลนครสงขลา ปีนี้เราจัดในวันที่ 23 สิงหาคมถึง 3 กันยายน 2567 รวม 12 วัน ปีนี้เราค่อนข้างจะมีความพร้อมไม่ว่ากิจกรรมการแสดง กิจกรรมของการประกวดไม่ว่าจะเป็นนางสาวสมิหลา หนุ่มสมิหลา และนางฟ้าสมิหลา ซึ่งจะมีการประกวดโดยจะเริ่มในวันที่ 30 -31 สิงหาคม 2567และเนื่องจากในปีนี้เราได้รับความร่วมมือจากภาคีหลายๆส่วนไม่ว่าจะเป็น ททท.จะมีคนเข้ามาดูงานและร่วมงานของเราด้วย
เนื่องจากเทศบาลนครสงขลาเรา เป็นเมืองสองทะเล อาหารทะเลของเราจะสดใหม่ และเรามี GI ซึ่งเป็นปลากระพง 3 น้ำและอีกหลายๆอย่างที่เป็นพหุวัฒนธรรมซึ่งจะรวมอยู่ในเทศกาลอาหาร 2 ทะเลในปีนี้ด้วย

 

ในเดือนหน้ากันยายน เราก็มีเอาเวอร์ แคนนิ่ง ในการจัดแสง สี เสียง เป็นวิถีชีวิตในชุมชนริมทะเลสาบสงขลา ส่วนเดือนตุลาคม เราก็มีงานประเพณีลากพระและตักบาตรเทโว และงานเรซซิ่ง ซึ่งเป็นงานแข่งรถที่ยิ่งใหญ่อีกรายการหนึ่ง ของประเทศไทย จะเห็นได้ว่า เทศบาลนครสงขลา เรามีกิจกรรมมากมายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอย เข้ามาดูพหุวัฒนธรรมและลิ้มรสอาหารที่เป็น GI ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลนครสงขลามีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น

 
จึงอยากจะขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวเริ่มตั้งแต่วันนี้เลยเรามีงานปักใต้ดีไซน์วีคอยู่และต่อเนื่องด้วยเทศกาลอาหาร 2 ทะเลซึ่งมีอาหารทะเลสดๆเนื่องจากเราเป็นเมืองท่าและเมืองที่ขึ้นชื่อในด้านการประมง ก็อยากจะเชิญชวนทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้ามาท่องเที่ยวและมาลิ้มรสอาหาร รวมทั้งชมบรรยากาศความสวยงามของเทศบาลนครสงขลา เรามีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นชายทะเล ซึ่งเดี๋ยวนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะมากและชายหาดของเราติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศไทย เชิญชวนกันมาเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ มาลิ้มรสมาดูความพหุวัฒนธรรมย่านเมืองเก่าของเรา จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้ามาเที่ยวงานอาหาร 2 ทะเลในครั้งนี้

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา