อีกหนึ่งก้าวสำคัญของ ดิ แอทธินี โฮเทล ในการเป็นโรงแรมแห่งแรกของเอเชียที่ได้ตรารับรอง ‘VERIFIED’ Badge จาก ฟอร์บส์ ทราเวล ไกด์

อีกหนึ่งก้าวสำคัญของ ดิ แอทธินี โฮเทล ในการเป็นโรงแรมแห่งแรกของเอเชียที่ได้ตรารับรอง ‘VERIFIED’ Badge จาก ฟอร์บส์ ทราเวล ไกด์

VERIFIED™ Badge เครื่องหมายรับรองสำหรับโรงแรมที่ดำเนินธุรกิจบริการอย่างมีความรับผิดชอบ ตอกย้ำพันธกิจในการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนมายาวนานของโรงแรมฯ

โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็กชั่น โฮเทล เป็นโรงแรมแห่งแรกในเอเชียที่ได้ตรา VERIFIED™ Responsible Hospitality Badge จาก ฟอร์บส์ ทราเวล ไกด์ (Forbes Travel Guide) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์รับรองมาตรฐานความเป็นเลิศในธุรกิจบริการที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ตอกย้ำพันธกิจของโรงแรมฯ ในการดำเนินงานอย่างยั่งยืนมายาวนาน

ฟอร์บส์ ทราเวล ไกด์ พัฒนาโปรแกรมนี้ขึ้นเพื่อสร้างมาตรฐานในระดับสากลเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการปกป้องสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน แขกผู้เข้าพัก และชุมชน ซึ่งเป็นมาตรฐานจากองค์กรภายนอกที่มีความชัดเจนและเชื่อถือได้ สำหรับเป็นข้อมูลแก่แขกและตัวแทนที่ปรึกษาการท่องเที่ยวต่าง ๆ ในการพิจารณาเลือกที่พัก
ที่พักที่ได้รับตรา VERIFIED Responsible Hospitality จะช่วยให้แขกสามารถตัดสินใจเลือกอย่างมีจุดมุ่งหมายตามมาตรฐานระดับโลกที่ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญ ภายใต้โปรแกรมที่เป็นแนวทางการดำเนินงานในด้านต่าง ๆ อาทิ การจัดการพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง การจัดการขยะอาหารและเครื่องดื่ม การใช้วัตถุดิบอาหารท้องถิ่นและตามฤดูกาล การรีไซเคิล การใช้พาหนะยานยนต์ไฟฟ้า การรักษาความปลอดภัยด้านสุขภาพ การบูรณาการกับชุมชนและวัฒนธรรมท้องถิ่น และจุดสัมผัสอื่น ๆ
โรงแรม ดิ แอทธินี บูรณาการทั้งการดูแลสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจ เข้ากับกลยุทธ์ธุรกิจหลักของโรงแรม ในฐานะโรงแรมแห่งแรกของโลกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 20121 และยังคงเป็นผู้นำในการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนมาโดยตลอด ความมุ่งมั่นดังกล่าวนี้ครอบคลุมถึงการปฏิบัติที่เป็นแบบอย่างในด้านการปกป้องสิ่งแวดล้อมและความเป็นอยู่ที่ดีของชุมชน รวมถึงความร่วมมือกับเกษตรกรท้องถิ่นในการจัดหาข้าวออร์แกนิกที่ยั่งยืนจากจังหวัดอำนาจเจริญ

นอกเหนือจากการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว โรงแรม ดิ แอทธินี ยังมีส่วนร่วมในโครงการชุมชนหลายอย่าง โดยมุ่งเน้นที่การลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและยกระดับประสบการณ์ของแขกผ่านโครงการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การลดการใช้พลาสติก การส่งเสริมการใช้ผลผลิตออร์แกนิก สนับสนุนการให้พนักงานมีส่วนร่วม และอื่น ๆ อีกมากมายที่กำลังดำเนินการอยู่ โดยโรงแรมมุ่งมั่นที่จะสร้างความตระหนักรู้ในหมู่พนักงาน แขกที่เข้าพัก และชุมชน เพื่อให้กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างของโรงแรมมีความโปร่งใสมากขึ้น