ปทุมธานี “นายกเอกลักษณ์” นายก อบต.สวนพริกไทย เป็นประธานเปิด ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน( fix it จิตอาสา) ของวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ชาวบ้านนำสิ่งของเครื่องใช้มาซ่อมกันเพียบ

ปทุมธานี “นายกเอกลักษณ์” นายก อบต.สวนพริกไทย เป็นประธานเปิด ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน( fix it จิตอาสา) ของวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ชาวบ้านนำสิ่งของเครื่องใช้มาซ่อมกันเพียบ

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ โดมวัดเสด็จ ตำบลสวนพริกไทย อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานีนายเอกลักษณ์ สว่างเถื่อนนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริกไทย ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิด ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน ( fix it จิตอาสา) ของวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี โดยมีนายถาวร โสมณวัฒน์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี คณะครู ผู้ควบคุมนักเรียน นักศึกษาและพี่น้องประชาชนชาวตำบลเสริมพริกไทย เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก นายถาวร โสมณวัฒน์ รองผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี กล่าวว่า ในนามคณะกรรมการดำเนินงานโครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน( fix it จิตอาสา) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ท่านนายกองค์การบริหารส่วนพริกไทยคุณเอกลักษณ์ สว่างเถื่อน ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีในวันนี้

ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน( fix it จิตอาสา) ได้จัดโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนนักศึกษามีจิตอาสานำวิชาชีพบริหารอันจะเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน” ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส” ทั้งนี้เพื่อตอบสนองนโยบายสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาและนโยบายของรัฐบาล โดยมอบหมายให้สถานศึกษาในสังกัดศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชนมีกิจกรรมดังนี้ 1.บริการซ่อม 2. บริการล้าง และ 3.บริการพัฒนา โดยครูนักเรียน นักศึกษาไปศึกษาเรียนรู้และนำเทคโนโลยีหรือสร้างนวัตกรรมร่วมกับชุมชน เพื่อเพิ่มมูลค่า และส่งเสริมการรับรองมาตรฐานคุณภาพซึ่งเป็นการบริการจัดการบูรณาการอันจะเป็นการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนด้วยการ “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส”

 
ด้านนายเอกลักษณ์ สว่างเถื่อน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริกไทย กล่าวเพิ่มเติมว่าก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณทางวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี โดยรองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี คณะครูผู้ควบคุม นักเรียน นักศึกษา ที่ได้นำกิจกรรมดีๆ มามอบให้กับพี่น้องประชาชนชาวตำบลสวนพริกไทย จากสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล โดยมอบหมายให้สถานศึกษาในสังกัดจัดกิจกรรมดังนี้ ถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ ฟรีบริการตรวจสุขภาพจักรยานยนต์ ซ่อมเครื่องยนต์ทางการเกษตร ซ่อมมุ้งลวด ประตูหน้าต่างบริการ ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน สอนทำผลิตภัณฑ์จากผัก สอนทำขนม สอนทำอาหาร

 

โดยคณะครูนักเรียนนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ได้จัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนนักศึกษามีจิตอาสานำวิชาบริการอันจะเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ลดค่าใช้จ่า เพิ่มรายได้ขยายโอกาส โดยออกให้บริการในวันที่ 17-18 สิงหาคม 2567 เวลา 08.00 น.ถึง 16.00 น. ขอขอบพระคุณ คณะผู้บริหาร บุคลากรวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ในโครงการผลักดันโครงการดีๆเหล่านี้ให้เกิดขึ้น สุดท้ายนี้ผมขออวยพรให้โครงการเปิดศูนย์ซ่อมสร้าง แห่งนี้ดำเนินต่อไปจนบรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน