ยโสธรหนุ่มขี้เมาไอเดียเจ๋งพลิกผันชีวิตนำยางรถยนต์เก่ามาประดิษฐ์เป็นมอเตอร์ไซค์ชอบเปอร์คันหรูขาย

ยโสธร จากหนุ่มขี้เมาหันมาเลิกเหล้าพลิกผันชีวิต นำเอายางรถยนต์เก่าเส้นละ 10 บาทมาประดิษฐ์ดัดแปลงเป็นรถมอเตอร์ไชค์ชอปเปอร์ขาย ทำให้สร้างงาน สร้างรายได้ เป็นอาชีพพารวย อยู่อย่างมีสุข

 

อดีดหนุ่มขี้เมาคนที่ว่านี้ ชื่อ นาย สมโภช เผ่าเพ็ง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที 115 หมู่ 5 ตำบลหนองเรือ อำเภอเมือง ยโสธร ตั้งอยู่บนถนนเจ้าเสด็จ หัวใสใช้ยางรถยนต์เก่าที่หมดสภาพ นำมามาประดิษฐ์ดัดแปลงแต่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ชอปเปอร์ โชว์ คันหรู ถือว่าเป็นผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว เป็นการพลิกผันชีวิตจากเคยเป็นขี้เมามาเป็นที่ยอมรับของสังคม จนโด่งดังมีคนรู้จักอย่างแพ่หลาย มีรายได้อย่างเป็นไปตามความตั้งใจ แต่ละวันจะมีผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมกันมากมายและอย่างต่อเนื่อง

 

อีกทั้งสั่งซื้อกันแบบชนิดที่ว่าผลิตไม่ทัน จะเห็นได้ว่ารถมอเตอ์ไซค์ชอปเปอร์ คันหรู ที่ว่านี้ได้มีการตกแต่งมีแต่ใช้ยางรถยนต์ล้วนๆมองดูแล้วเท่ห์ดี ผู้คนผ่านมาต้องแวะเห็นแล้วน่าทึ่ง การออกแบบครบครันตั้งแต่ล้อหน้าหลัง ท่อไอเสีย ห้องเครื่อง ถังน้ำมัน เป็นแนวคิดของตนเองที่วันหนึ่งเห็นกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ชอปเปอร์ขับผ่านหน้าบ้านจึงมีแนวคิดเอายางรถยนต์เก่ามาลองทำดูปรากฎว่าทำสำเร็จขายดิบขายดี ส่วนหุ่นรถมอเตอร์ไซค์ชอปเปอร์นี้เหมาะนำไปโชว์ตามหน้าบ้าน ร้านอาหาร คาเฟ่ นอกจากหุ่นรถมอเตอร์ไซค์ชอปเปอร์คันหรูแล้ว นาย สมโภช ยังนำเอายางรถยนต์ มาประดิษฐ์ตกแต่งดัดแปลงเป็นที่นั่งชิงช้า โต๊ะกาแฟ ถังรองรับขยะ กระถางดอกไม้ กระถางปลูกพืชผัก ได้อีก และอื่นๆ หลายชนิดเป็นต้นฯ

   
สำหรับการดัดแปลงตกแต่งของแต่ละคัน ต้องใช้เวลานานถึง 3-5 วัน จึงแล้วเสร็จ ราคาขายหรือว่าจำหน่าย รถมอเตอร์ไซค์ชอปเปอร์คันละ 3,500 บาท กระถางดอกไม้ 150 บาท อ่างน้ำ 250 บาท อ่างปลูกบัว 500 บาท ชิงช้านั่งผู้ใหญ่ 350 บาท ชิงช้านั่งเด็ก 150 บาท จากการที่ผลิตไม่ทัน จนนาย สมโภช ได้สั่งเครื่องตัดยางรถยนต์มือ 2 เพื่อใช้แทนแรงคนอีก1 ชุด ในราคา 20,000 บาท พึ่งไปรับซื้อมา ยังไม่ได้เอาลงจากรถ ชีวิตคนเราไม่แน่นอน เกเรได้ ก็เป็นคนดีได้ เหมือนกับ นายสมโภช เผ่าเพ็งคนนี้ ได้พลิกผันชีวิต จากหนุ่มขี้เมาประจำหมู่บ้าน กลับตัวตัวกลับใจกายเป็นผู้ที่ยอมรับของคนในหมู่บ้าน และสังคม อย่างไม่น่าเชื่อ เป็นอีกรายหนึ่ง ที่หลายคนควรนำไปเป็นแบบอย่าง ที่ทุกคนกำลังประสบปัญหาเรื่องเศรษฐกิจซบเซา ขออย่าเป็นคนเกียจค้าน อ่อนแอ หากมีความมุ่งมั่นตั้งใจ อดทน ขยัน มั่นเพียร ทุกอย่างก็มีรายได้ มีกิน มีใช้ ประสบผลสำเร็จแน่นอน เหมือนกับ นายสมโภช ที่ทำรายได้ต่อเดือนเฉลี่ยแล้วไม่ต่ำกว่าเดือนละ 40,000 บาทสำหรับท่านที่สนใจก็ติดต่อได้ที่คุณ สมโภช เบอร์โทร 0840421719

ชัยยะยโสธรรายงาน