BST Group Open House 2024 “เปิดบ้าน เปิดใจ เปิดสิ่งใหม่ๆ ให้ชุมชน”

BST Group Open House 2024 “เปิดบ้าน เปิดใจ เปิดสิ่งใหม่ๆ ให้ชุมชน”

 

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา บริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด (BST) บริษัท บีเอสที อิลาสโตเมอร์ส จำกัด (BSTE) และบริษัท บีเอสที เอเนออส อิลาสโตเมอร์ จำกัด (BEE) นำโดยคุณชาตรี ชื่นชมสุกล กรรมการผู้จัดการ BST ตัวแทนผู้บริหารกล่าวเปิดงาน BST Group Open house 2024 “เปิดบ้าน เปิดใจ เปิดสิ่งใหม่ๆ ให้ชุมชน” พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงาน ผู้แทนจากหน่วยงานราชการ โรงพยาบาล โรงเรียน ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด เทศบาลตำบลบ้านฉาง และกลุ่มประมง รวมถึงกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆ เข้าร่วมกิจกรรมรวมกว่า 400 คน ภายในงานมีการจัดบูธกิจกรรมบอกเล่าความเป็น BST Group ที่ให้ความสำคัญกับ ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม ชูนโยบาย ESG ที่ชัดเจน รวมถึงส่งเสริมความสัมพันธ์กับพี่น้องชุมขน หน่วยงานราชการโดยรอบเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน

   

พร้อมทั้งจัดให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เข้าเยี่ยมชมพื้นที่กระบวนการผลิตของบริษัท BST และ BSTE ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของงานที่ต้องการสร้างความเชื่อมั่นในมาตรการความปลอดภัยของบริษัทฯ และอีก 1 กิจกรรมที่ทำมาอย่างต่อเนื่องของ BST คือการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่ 3 โรงพยาบาลหลักที่มีผู้ป่วยไปใช้บริการอย่างหนาแน่น โดยอุปกรณ์ที่มอบ ได้แก่ หัวตรวจช่องท้องด้วยคลื่นความถี่สูงชนิดพกพา ให้แก่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ มูลค่า 300,000 บาท, เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจชนิดไบเฟสิคพร้อมภาควัดออกซิเจนในเลือด ให้แก่โรงพยาบาลระยอง มูลค่า 300,000 บาท, รถขับเคลื่อนไฟฟ้าชนิดยืนขับพร้อมเตียง Stretcher ให้แก่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระยอง มูลค่า 300,000 บาท รวมเป็นเงินสนับสนุนทั้งสิ้น 900,000 บาท และทางบริษัทฯ ยังร่วมสนับสนุนมอบอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) ได้แก่ หมวกนิรภัยจำนวน 90 ใบ รองเท้านิรภัย 70 คู่ และสายน้ำดับเพลิง 36 เส้น ให้แก่ทางเรือนจำกลางระยอง เพื่อนำไปใช้ในการฝึกวิชาชีพหรืออาชีพให้กับผู้ต้องขังต่อไป

   

BST Group มีเป้าหมายร่วมในการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ Sustainable development Goals (SDGs) ที่เป็นเป้าหมายระดับโลกจำนวน 17 เป้าหมาย ครอบคลุมทั้งประเด็นเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ที่จะร่วมกันผลักดันให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีโดยไม่ทำลายโลก ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลง 3 เสาหลัก ของมิติความยั่งยืน ซึ่งนำมาสู่การตั้งเป็น ESG Policy (Environmental Social & Governance) แนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืน

“มุ่งมั่นความปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมอยู่คู่ชุมชน”

#BSTGroup