ยโสธร ชนประสานงากลางสี่แยกวัดใจดับ 1

ยโสธร หนุ่มขับขี่รถมอเตอร์ไซค์มาด้วยความเร็ว ชนกันสนั่นพังกระจุย สุดท้ายบาดเจ็บสาหัสกันทั้งคู่ต่อมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล1คน เหตุเกิดบนถนนรัตนเขต หอนาฬิกาใจกลางเมือง เทศบาลเมือง ยโสธร

 

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.00 น ทั้ง 2 ฝ่ายกลับจากซื้อกับข้าว และธุระส่วนตัว ฝ่ายหนึ่งเป็นหญิงชื่อนางรัชนี เชื้อบัณฑิต อายุ 55 ปีขับขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจากถนนโนนตาล กลับจากซื้อกับข้าว ฝ่ายหนึ่งเป็นวัยรุ่นชื่อนาย อภิวัตร คุมวิเศษ อายุ 20 ปี ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจากทางหอนาฬิกาถนนรัตนเขตและมาด้วยความเร็ว ตรงสี่แยกนี้ไม่มีไฟแดง แต่ละฝ่ายก็มาบรรจบชนกันอย่างแรง เสียงดังสนั่น รถพังกระจุย กระเด็นไปคนละทิศละทาง ต่างคนต่างก็บาดเจ็บสาหัส เพราะหัวกระแทกผิวถนน เลือดไหลเป็นกอง ผู้พบเห็นเหตุการณ์จึงโทรแจ้ง191สภ.เมืองยโสธร ร้อยตำรวจโท ธัญรดี เมฆสุพล ร้อยเวรที่เกิดเหตุ สภ.เมือง ยโสธร พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างร่วมใจ รีบรุดมายังที่เกิดเหตุ

 

พบรถทั้ง 2 คัน และผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่ายนอนอยู่กลางถนน เบื้องต้นช่วยกันปฐมพญาบาลคนบาดเจ็บ โดยเฉพาะนาง รัชนี หัวฟาดกับถนนประกอบกับมีอายุมาก อาการสาหัส หน่วยกู้ภัยเร่งช่วยกันนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล จังหวัดยโสธร และการเกิดเหตุ คือ นาย อภิวัฒน์ ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์คันทะเบียน 1 กญ 335 ยโสธร มาตามถนนรัตนเขต ส่วนนาง รัชนี ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ คันสีขาว ทะเบียน กมร.475 ยโสธร ออกมาจากถนนโนนตาล และสี่แยกนี้ค่อนข้างมืดไม่มีสัญญานไฟเตือน อีกฝ่ายก็มาด้วยความเร็วขับมาด้วยความเร็ว จึงชนประสานงากันกลางสี่แยก จนเป็นเหตุให้ทั้ง 2 ฝ่ายได้รับการบาดเจ็บกันทั้งคู่ หน่วยกู้ภัยสว่างร่วมใจจึงรีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดยโสธร จากนั้น นางรัชนี ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญการกุศลที่วัดเนรมิตวนาราม

 
ดังนั้นการเกิดอุบัติเหตุและทำให้เสียชีวิตครั้งนี้ ถือเป็นอุทาหรณ์ สอนให้คนหรือผู้ที่ขับขี่รู้ว่า ให้ช่วยกันระมัดระวังในการขับรถ เคารพกฎจราจร ให้หยุดชะลอก่อนตรงสี่แยกที่ไม่มีสัญญานไฟ ควรชะลอหยุดดูรถเสียก่อน จนกว่าว่าจะปลอดภัย จึงค่อยขับผ่านออกไป ไม่อย่างนั้นจะทำให้เกิดความเสียหายและเสียใจเหมือนกับการเกิดเหตุของครั้งนี้….

ชัยยะยโสธรรายงาน