ลำพูน – เรือนจำกลางลำพูน บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษ เพื่อป้องปรามสิ่งผิดกฎหมายในเรือนจำ

ลำพูน – เรือนจำกลางลำพูน บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษ เพื่อป้องปรามสิ่งผิดกฎหมายในเรือนจำ

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 15:00 นาฬิกา นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบหมายให้ นายโยธิน ประสงค์ความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานปล่อยแถวการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษ ร่วมกับหน่วยงานภาคี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในรอบ 6 เดือนหลัง โดยมี นายวิรุณ เจริญเกียรติวงศ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดลำพูน, เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง จากที่ทำการปกครองจังหวัดลำพูน, สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน(อส.) จังหวัดลำพูน, ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน, สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(สนง.ปปส.) ภาค 5, สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดลำพูน และ เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดลำพูน เข้าร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้

ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดลำพูน กล่าวว่า เรือนจำจังหวัดลำพูน ได้ดำเนินโครงการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษ ร่วมกับหน่วยงานภายนอก ตามนโยบายและแผนปฏิบัติราชการของกรมราชทัณฑ์ ให้เรือนจำดำเนินการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษร่วมกับหน่วยงานภายนอกรวมไปถึงการจัดกิจกรรม Big Cleaning Prison ในเรือนจำ/ทัณฑสถาน พร้อมกัน ทั่วประเทศ โดยเป็นการบูรณาการแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกันระหว่างหน่วยงานภายในจังหวัด เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และสร้างภาพลักษณ์ที่ดี

 

การจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษในครั้งนี้ เรือนจำจังหวัดลำพูน ได้สนธิกำลังกับหลายฝ่ายเพื่อเป็นการป้องปรามและป้องกันการครอบครองสิ่งของต้องห้าม ยาเสพติด หรือสิ่งของผิดกฎหมายในเรือนจำ และป้องกันการก่อเหตุร้ายในเรือนจำ การแหกหักหลบหนีไปจากที่คุมขัง อีกทั้งเป็นการจัดระเบียบเรือนจำ ตามข้อสั่งการของกระทรวงยุติธรรม ทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และภาพลักษณ์ที่ดีต่อสังคมภายนอก

 

ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ย้ำให้เจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจ มีความละเอียดรอบคอบในการปฏิบัติหน้าที่ โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของทางราชการเป็นสำคัญ และกล่าวขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่เสียสละอุทิศเวลาเข้าร่วมการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษในครั้งนี้..

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน