ขอนแก่น-รพ.สิรินธรขอนแก่น จัดแชมเปญนาทีทองตู้เติมรักปันสุขคึกคัก

โรงพยาบาลสิรินธร จังหวัดขอนแก่น เดินหน้าโครงการ “เติมรัก…ปันสุข” กระทรวงสาธารณสุข พร้อมต่อยอดโครงการ เยี่ยม ดูแล ผู้ป่วยใกล้ชิด แบบ “ญาติเฉพาะกิจ มิตรภาพถาวร” เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคสิ่งของ เสื้อผ้า จัดนาทีทองทุกวันพุธ สัปดาห์ที่ 2 และที่ 4 ของเดือน แบ่งปันให้ประชาชนที่มาใช้บริการในโรงพยาบาล ได้เลือกนำไปใช้ ไปบริโภค ตามความเหมาะสม บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก ประทับใจ

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ที่บริเวณด้านหน้าจุดอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน ชั้น 1 โรงพยาบาลสิรินธร จ.ขอนแก่น ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น นพ.สุนทร ธีรพัฒนพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ติดตามความเรียบร้อยการให้บริการ ตู้ “เติมรัก…ปันสุข” ซึ่งจัดขึ้นทุกวันพุธ สัปดาห์ที่ 2 และที่ 4 ของเดือน โดยมีนางจินตนา สินทอง, นางสาวดวงภรณ์ กุลใบ, นางวัลลภา สนธิเส็ง, นางกาญจนา น้อยสุข และนางสาวชญานิศ ธัมธนพัฒน์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ พร้อมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และให้บริการ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและเรียบร้อย ท่ามกลางความประทับใจและมิตรภาพที่สวยงาม ระหว่างพยาบาล เจ้าหน้าที่ และประชาชน ผู้มาใช้บริการ

 

นพ.สุนทร ธีรพัฒนพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิรินธร กล่าวว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ได้เปิดตู้ “เติมรัก…ปันสุข” 903 แห่งในโรงพยาบาลทั่วไทย เป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ เมื่อวันที่ 14 ก.พ.67 ที่ผ่านมา หวังให้ สธ. เป็นต้นแบบสังคมแห่งการแบ่งปัน ผ่านโครงการ “สร้างสุข เติมรัก โอบอุ้มสังคมไทย” ซึ่งโรงพยาบาลสิรินธร จ.ขอนแก่น โดยความร่วมมือของแพทย์ พยาบาล บุคลากร เจ้าหน้าที่ ผู้มีจิตศรัทธา ประชาชนทั่วไป ได้ร่วมกันขับเคลื่อนโครงการ โดยนำสิ่งของ เช่น เสื้อผ้า ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และเครื่องใช้ส่วนตัวต่างๆ มาร่วมบริจาคเป็นจำนวนมากและต่อเนื่องถึงปัจจุบันนี้ จากการประเมินผล เจ้าหน้าที่ ประชาชน ได้รับความพึงพอใจระดับดีมาก

 

ด้านนางสาวดวงภรณ์ กุลใบ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ กล่าวว่า จากการเปิดตู้ “เติมรัก…ปันสุข” ของโรงพยาบาลสิรินธร จ.ขอนแก่น ได้รับความร่วมมือและได้รับความสนใจ จากพี่น้องประชาชน ที่มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทางโรงพยาบาล ได้ต่อยอดโครงการในรูปแบบให้บริการดูแลคนไข้ ผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด แบบ “ญาติเฉพาะกิจ มิตรภาพถาวร” โดยจัดกิจกรรมเปิดตู้ “เติมรัก…ปันสุข” ขึ้นทุกวันพุธสัปดาห์ที่ 2 และที่ 4 ของเดือน ซึ่งนอกจากจะเปิดโอกาสให้ประชาชน ร่วมกิจกรรมรับสิ่งของ ที่บรรจุในตู้แล้ว ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ บุคลากร นำสิ่งของไปเยี่ยมไข้ เยี่ยมผู้ป่วยในตามตึกที่เข้ารับการบำบัดรักษาและพักฟื้น ทุกวันพุธที่ 1 ของเดือน ซึ่งจะจัดโครงการนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อเติมรักและมอบความสุขให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้มีจิตศรัทธา ประชาชนทั่วไป มีความประสงค์ ที่จะมีส่วนร่วมเป็นผู้ให้และแบ่งปัน สามารถบริจาคสิ่งของ เสื้อผ้า อาหารแห้ง น้ำดื่ม ที่หน่วยรับบริจาคของโรงพยาบาลสิรินธร จ.ขอนแก่น ขณะที่เงื่อนไขสำหรับผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมนั้น เพียงลงทะเบียน กรอกข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็น ในการใช้บริการของโรงพยาบาลสิรินธร ก็จะได้สิทธิ์ต่อคิวรับสิ่งของในตู้ “เติมรัก…ปันสุข” โดยบรรยากาศในวันนี้ ยังเต็มไปความคึกคัก ประทับใจ เหมือนเป็นการเปิดแชมเปญนาทีทองซื้อขายสินค้าราคาถูก หรือแจกจ่ายสิ่งของทั่วไป เพียงไม่กี่นาที เสื้อผ้า สิ่งของที่เคยเต็มตู้ก็หมดเกลี้ยง สร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างบุคลากร เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลสิรินธร จ.ขอนแก่น กับประชาชนผู้มาใช้บริการเป็นอย่างดียิ่ง