พังงา-หัวจะปวด!!น้ำเอ่อท่วมกระจายในย่านท่องเที่ยวลำแก่น นทท.และผู้ประกอบการร้านค้าต้องทนเดือดร้อน สาเหตุท่อระบายน้ำตัน วอนทุกฝ่ายเร่งแก้ไขด่วน!

พังงา-หัวจะปวด!!น้ำเอ่อท่วมกระจายในย่านท่องเที่ยวลำแก่น นทท.และผู้ประกอบการร้านค้าต้องทนเดือดร้อน สาเหตุท่อระบายน้ำตัน วอนทุกฝ่ายเร่งแก้ไขด่วน!


เมื่อวันที่ 23 กค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีน้ำท่วมขังเอ่อล้นถนน บริเวณ หน้าโรงแรมมีชื่อแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ บ้านเขาหลัก หมู่ 2 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ผู้ประกอบการ ร้านค้าเนื่องจากน้ำที่เอ่อท่วมไหลกระจายไปทั่ว โดยเฉพาะช่วงที่มีฝนตก จึงลงพื้นที่เข้าตรวจสอบพบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นถนนลาดยางมะตอย มีน้ำท่วมขังนองพื้นถนน ใกล้กันพบว่ามีลักษณะร่องรอยการขุดเป็นบ่อทราบว่าเป็นพื้นที่ของทางโรงแรมแห่งหนึ่ง มีการใช้ปั้มน้ำสูบขึ้นทางท่อPVC ลงยังท่อระบายน้ำอีกฝั่งหนึ่ง


สอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าวทราบว่า น้ำท่วมขังบนพื้นถนนเกิดขึ้นจากฝนตกน้ำไหลลงจากที่สูง ก่อนนี้มีท่อระบายน้ำสามารถระบายน้ำลงทะเลได้ตลอด ต่อมาท่อระบายน้ำที่อยู่ในเขตโรงแรมน่าจะตันไม่สามารถระบายน้ำได้ทันที่ ทางโรงแรมได้พยายามแก้ปัญหาโดยใช้เครื่องสูบน้ำแต่น่าจะเป็นเครื่องขนาดเล็กจึงไม่สามารถระบายได้ทัน จึงทำให้น้ำเอ่อไหลกระจายจนสร้างความยากลำบากในการสัญจรทั้งยานพาหนะแล้วยังสร้างความลำบากกับการเดินสัญจรไปมาของประชาชนและนักท่องเที่ยว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นเขตชุมชนท่องเที่ยว มีธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวจำนวนมาก นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินสัญจรจำนวนมาก และมักมีอุบัติเหตุทำให้ลื่นล้มได้รับบาดเจ็บหลายรายแล้ว


ทางด้านนายสมทรง มงคล อดีตสท.(สมาชิกสภาเทศบาลตำบล)ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา กล่าวว่า บริเวณดังกล่าวก่อนเป็นแหล่งชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวมีการวางแนวท่อระบายน้ำตั้งแต่หน้าถนนสายหลักจนน้ำสามารถระบายลงทะเลได้ ต่อมาเมื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวพบว่ามีท่อระบายน้ำตันในบางจุด ซึ่งตนเองและชาวบ้านได้ร่วมกันตรวจแนวท่อ พบว่าจุดที่ตันน่าจะอยู่บริเวณหน้าโรงแรม ดังนั้นแนวทางแก้ปัญหาต้องให้ผู้เกี่ยวข้องและทางโรงแรมได้ร่วมมือกันหาแนวทางแก้ก็จะได้บรรเทาทุกข์ ลดความเดือดร้อนของประชาชน ผู้ประกอบการ ร้านค้า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่นิยมมาท่องเที่ยว พักผ่อนอย่างมีความสุขและปลอดภัย


……………..
โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน