ชลบุรี-ตร.ท่องเที่ยวพัทยาประสานอำนวยความสะดวกเรื่องต่างๆให้เมียชาวจีน สามีตกรถสองแถวเสียชีวิต ตั้งข้อหาคนขับแล้ว พร้อมเตรียมเรียกสองแถวพัทยา ประชุมในการให้บริการและความปลอดภัย

ชลบุรี-ตร.ท่องเที่ยวพัทยาประสานอำนวยความสะดวกเรื่องต่างๆให้เมียชาวจีน สามีตกรถสองแถวเสียชีวิต ตั้งข้อหาคนขับแล้ว พร้อมเตรียมเรียกสองแถวพัทยา ประชุมในการให้บริการและความปลอดภัย

จากกรณี นักท่องเที่ยวชาวจีน ตกจากรถสองแถวเสียชีวิต บริเวณถนนพัทยาสาย 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี นั้น
ล่าสุด วันนี้ 22 ก.ค.67 พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1 , พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 และ พ.ต.ท.ศุภรัตน์ มีปรีชา สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 เข้าตรวจสอบ ประสานงานและช่วยเหลือให้ครอบคลุมทุกมิติ โดยเร่งด่วน
ทั้งนี้ ให้ประสานการปฏิบัติอย่างใกล้ชิดกับ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา โดยได้นำผู้ขับรถสองแถวคันเกิดเหตุ เข้าพบ พงส.สภ.เมืองพัทยา เพื่อสอบปากคำ

   
ซึ่งต่อมา พงส.สภ.เมืองพัทยา ได้แจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถสองแถวในข้อหา ” ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , เป็นผู้ขับขี่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือ หรือแสดงตนต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ”
โดยทางตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ได้คอยอำนวยความสะดวกภรรยาผู้เสียชีวิตพบ พงส.สภ.เมืองพัทยา รวมถึงการเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ขับรถสองแถว

   

เบื้องต้น รถสองแถวมีความคุ้มครองจาก พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัย และประกันภัยภาคสมัครใจ คุ้มครองกรณีเสียชีวิต กรมธรรม์ละ 500,000 บาท
ส่วนทางด้านภรรยาผู้เสียชีวิต ประสงค์นำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศฮ่องกง ซึ่งตำรวจท่องเที่ยวพัทยา จะได้อำนวยความสะดวกรับภรรยาผู้เสียชีวิตไปประสานงานที่สถานฑูตจีนในประเทศไทย ในวันที่ 23 ก.ค. 67 โดยได้ประสานข้อมูลและการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกครอบครัวผู้เสียชีวิตกับสถานฑูตจีนฯ ต่อไป
ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยวพัทยา และ สภ.เมืองพัทยา จะได้เรียกประชุมผู้ประกอบการรถสองแถวเพื่อกำชับและกำหนดมาตราการ การให้บริการนักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าว ต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645