พังงา-ได้แรงอก!!ขนมจีนแม่ละม้าย น้ำยาเกือบสิบ ผักกว่า 20 อย่าง รสชาดเข้มข้นปากต่อปากบอกอร่อยจริงๆ

พังงา-ได้แรงอก!!ขนมจีนแม่ละม้าย น้ำยาเกือบสิบ ผักกว่า 20 อย่าง รสชาดเข้มข้นปากต่อปากบอกอร่อยจริงๆ


เมื่อวันที่ 22 กค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีร้านขนมจีน แม่ละม้าย ได้รับความนิยม ชื่นชอบจากประชาชนและนักท่องเที่ยว เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดพักผ่อน จะมีนักท่องเที่ยวจากภายในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียง เข้ามารับประทาน จำนวนมาก พบว่า ขนมจีนแม่ละม้าย ตั้งอยู่เลขที่ 22-23 ถ.เพชรเกษม ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา มีลูกค้าทยอยเข้าสั่งขนมจีนอย่างต่อเนื่อง


สอบถามทราบว่า ลูกค้า พบว่าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำ ส่วนหนึ่งทราบจากญาติ เพื่อนบ้าน บอกค่อว่า ถ้าผ่านท้ายเหมืองต้องแวะรับประทาน ขนมจีนแม่ละม้าย จุดเด่นทั้งในเรื่อง รสชาด น้ำยาเข้มข้นหลากหลาย เช่น น้ำยากะทิ น้ำยาไตปลา น้ำยาป่า แกงเขียวหวาน น้ำยาปู แกงหอยจุ๊บแจง แกงขี้เหล็ก ขนมจีนน้ำพริก ส่วนผักเคียงมากกว่า 20 อย่าง ทั้งผักดอง ผักลวก ผักสด เครื่องเคียงที่ขาดไม่ได้ของชาวอันดามันคือ ปลาฉิ้งฉางอบกรอบ ไข่ต้ม ราคาเริ่มตั้งแต่จานละ 35 บาท จนถึง 150 บาท อีกทั้งมีจำหน่ายเป็นชุด ประกอบด้วย เส้นขนมจีนปริมาณ 1 กิโลกรัม แกงน้ำยาแล้วแต่เลือก 1 ถุงใหญ่ ผักเคียงมากมาย ในราคา ชุดละ 350 บาท

 
จุดเด่นที่ทำให้ลูกค้าชื่นชอบและบอกต่อ ในเรื่องของเส้นขนมจีนสด โดยเฉพาะแกงน้ำยาปู เนื้อปูแน่นปริมาณมาก แกงหอยจุ๊บแจง แกงขี้เหล็ก น้ำยาไตปลา เรียกว่ารสชาดถึงปากคนใต้
โดย นายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ทราบข่าวว่าขนมจีนร้านแม่ละม้ายอร่อย รสชาดเยี่ยม จาก เจ้าอาวาสวัดราษฎร์โยธี ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เมื่อมีโอกาสแวะลงพื้นที่จึงเข้ามารับประทาน พบว่ารสชาดถูกใจ มีจุดเด่นหลากหลาย ทั้ง เส้นขนมจีนสด น้ำยาเข้มข้น ผักสด ผักลวก เครื่องเคียง มากมาย จึงอยากเชิญชวนนักชิม ผู้ชื่นชอบขนมจีน ใช้บริการ รับประทาน ได้ทั้งความอิ่มอร่อย สุขภาพดี มาตรฐานความสะอาด พร้อมทั้งเลือกซื้อของฝากอีกหลากหลายที่ทางร้านจำหน่าย ในราคาเกินคุ้ม

 
ด้าน น.ส.พิชานันท์ ไข่มุก เจ้าของร้าน ขนมจีน แม่ละม้าย กล่าวว่า เริ่มจากเดิมที่ร้านเปิดเป็นมินิมาร์ท แม่ของตนเอง คือ แม่ละม้าย ทำขนมจีนแกงน้ำยาต่างๆไว้ให้ครอบครัวได้รับประทาน จากนั้นทางครอบครัวเห็นว่าอร่อยจึงได้เปิดขายหน้าร้านมินิมาร์ท และขายดี จึงตัดสินใจเปลี่ยนร้านจากมินิมาร์ทมาขายขนมจีน และได้การตอบรับที่ดีมาจนถึงปัจจุบัน วันปกติใช้ขนมจีน 15-20 กิโลกรัมต่อวัน วันหยุดใช้เส้นขนมจีนเพิ่มมากขึ้นยิ่งช่วงวันหยุดยาวยิ่งเพิ่มปริมาณการขายได้มากขึ้น ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 06.00 – 13.00 น. ทุกวัน เว้น วันพุธและ พฤหัสบดี สัปดาห์สุดท้ายของเดือน ช่องทางติดต่อเป็นหน้าเพจเฟสบุ๊ค ขนมจีนแม่ละม้าย เบอร์โทร 093-2829162 สามารถแอดไลน์เบอร์โทรดังกล่าวได้
………………………
โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน