พังงา-รังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกลลงพื้นที่ท่าเรือท่องเที่ยวบ้านทับละมุ หลัง ปชช.ร้องเรียนทรุดโทรมขาดการพัฒนาทั้งที่มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาใช้บริการ

พังงา-รังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกลลงพื้นที่ท่าเรือท่องเที่ยวบ้านทับละมุ หลัง ปชช.ร้องเรียนทรุดโทรมขาดการพัฒนาทั้งที่มีนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาใช้บริการ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 กค.67 นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย น.ส.เฉลิมศรี แพใหญ่ นายกเทศบาลตำบลลำแก่น และคณะพรรคก้าวไกล เข้าตรวจสอบสภาพท่าเทียบเรือบ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนขอให้พัฒนาท่าเทียบเรือบ้านทับละมุ ซึ่งเป็นที่ราชพัสดุ ของทาง กรมธนารักษ์ โดยให้เอกชนสัมปทานเช่าท่าเรือดังกล่าว ทำให้ภาครัฐไม่สามารถพัฒนาท่าเทียบเรือดังกล่าวได้ ซึ่งท่าเรือทับละมุ เป็นท่าเทียบเรือปูนซีเมนต์ มีบริษัทนำเที่ยวประมาณ 9 บริษัท ได้นำเรือนำเที่ยว เข้าจอดเทียบท่า พร้อมเช่าท่าเทียบเรือดังกล่าวกับภาคเอกชนที่ได้รับสัมปทาน

 
โดยนายรังสิมันต์ โรม เข้าดูท่าเทียบเรือ พบว่า มีเรือจอดเทียบท่าจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงปิด เข้าชมอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และ อุทยานฯหมู่เกาะสุรินทร์ ในช่วงมรสุม ทำให้บริษัทนำเที่ยวหยุดทำการชั่วคราว โดยพบว่ามีขยะถูกทิ้งตั้งเป็นจุดหลายจุด บางจุดพบว่าท่าเรือมีสภาพปูนซีเมนต์ชำรุดทรุดโทรมตามสภาพ บริเวณอาคารท่าเรือ ซึ่งเป็นจุดบริการและแวะพักของนักท่องเที่ยวมีกระเบื้องหลังคาแตกร้าว เสียหายหลายจุดเนื่องลมมรสุมในช่วงนี้พัดกระเบื้องหลังคาแตกร้าวและหลุดร่วงลง

 
ด้าน นายรังสิมันต์ โรม สส.ปาตี้รีส พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ในนามพรรคก้าวไกล ได้เสนอให้ท้องถิ่นเข้ามาจัดการ ซึ่งหลังจากนี้ทาง ให้ท้องถิ่นยื่นเสนอต่อทางพรรคเพื่อได้นำเสนอให้ท้องถิ่นเข้าดำเนินการ ดูแล เพื่อพัฒนาท่าเทียบเรือที่เป็นท่าเรือรองรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกลงชมความงดงามของเกาะสิมิลัน และเกาะสุรินทร์ ที่ทำรายได้เข้าประเทศจำนวนมาก ทางรัฐสภาพร้อมนำเสนอผ่านรัฐบาลให้อนุมัติแนวทางการพัฒนาท่าเรือแห่งนี้ให้ได้มาตรฐานเป็นสถานที่รองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศพร้อมลงเรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆของจังหวัดพังงาต่อไป
…………………..
โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน