ปทุมธานี “คึกคัก”เทศบาลตำบลสามโคก จัดกิจกรรมสืบสานแห่เทียนพรรษา ประจำปี ๒๕๖๗

ปทุมธานี “คึกคัก”เทศบาลตำบลสามโคก จัดกิจกรรมสืบสานแห่เทียนพรรษา ประจำปี ๒๕๖๗

เมื่อวันที่ ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๐๐ น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายนิรันดร์ ใจป้ำ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคกจัดประเพณีสืบสาน แห่เทียนพรรษา ประจำปี ๒๕๖๗ ประเพณีทรงคุณค่า สืบสานมาช้านาน ที่จะเล่าขานไปรุ่นต่อรุ่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลสามโคก เจ้าหน้าที่เทศบาล ผอ.โรงเรียน คณะครู นักเรียนวัดสะแก และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมกันอย่างมากมาก วัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมดังนี้เพื่อร่วมกิจกรรมรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา รักษาขนบธรรมเนียมประเพณีวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาให้ดีสืบไป

   

ส่วนบรรยากาศเริ่มเวลา ๐๙.๐๐ น.เคลื่อนขบวนแห่เทียนพรรษาออกจากเทศบาลตำบลสามโคกไปตามถนน มีขบวนแห่เทียนที่สวยงามพร้อมรถแห่ดนตรีสดเป็นที่สนุกสนานจนเดินทางมาถึง วัดที่ ๑.วัดตำหนัก สามโคก จังหวัดปทุมธานี ถวายเทียนพรรษาเครื่องไทยธรรม จากนั้นร่วมถวายวัดที่ ๒.ที่วัดสะแก ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ถวายวัดที่ ๓.วัดสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี จากนั้นได้เดินทางไปถวายที่วัดที่ ๔.วัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี ต่อมามาถวายที่วัดที่ ๕.ซึ่งเป็นวัดสุด วัดแจ้ง ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก ปทุมธานี พร้อมถวายเครื่องไทยธรรมจากนั้นร่วมเวียนเทียนรอบพระอุโบสถที่วัดแจ้งเป็นอันเสร็จสิ้นพิธีแห่เทียน ๕ วัดในครั้งนี้

   
ด้านนายนิรันดร์ ใจป้ำ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคก กล่าวเสริมว่า เนื่องจากทางเทศบาลตำบลสามโคกได้จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีแห่เทียนพรรษา ประจำปี ๒๕๖๗ ขึ้นเพื่อให้ประเพณีทรงคุณค่า สืบสานมาช้านาน ที่จะเล่าขานไปรุ่นต่อรุ่น วันนี้ได้มีการแห่เทียนพรรษาจำนวน ๕ วัดประกอบไปด้วย วัดตำหนัก วัดสะแก วัดสามโคก วัดสิงห์ และวัดแจ้งเป็นวัดสุดท้าย ซึ่งบรรยากาศโดยรวมก็ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก และต้องขอขอบพระคุณ ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นทางคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา เจ้าหน้าที่ของเทศบาล ผอ.โรงเรียน นักเรียนวัดสะแก และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลสามโคก ขอให้ทุกท่านจงมีความสุข พบเจอแต่สิ่งดีๆร่ำรวยเงินทองตลอดปีและก็ตลอดไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน