จงอางยักษ์ ยึดสวนยาง ชาวบ้านไม่กล้ากรีดยาง ทีมอสรพิษฯต้องมาจับ

จงอางยักษ์ ยึดสวนยาง ชาวบ้านไม่กล้ากรีดยาง ทีมอสรพิษฯต้องมาจับ

 
วันนี้ 16 กรกฎาคม 2567 ขณะที่นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ พร้อมด้วย กู้ชีพ อบต.สะท้อน และกู้ชีพท่าประดู่ กำลังออกปฎิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบใน อ.นาทวี จ.สงขลา ก็ได้รับแจ้งจากนายสมชาย กิ้มเจริญ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลข 196 ม.6 ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ว่ามีงูจงอางมานอนอยู่ใต้ต้นสะเดา พอส่องไฟไปดูงูก็ชูคอสู้ อย่างดุร้ายในสวนยาง พื้นที่ ม.5 ต.คลองกวาง อ.นาทวี ขอให้ทีมอสรพิษฯมาช่วยจับจงอางให้ด้วย
หลังรับแจ้งนายทวีศักดิ์ ฯจึงพร้อมด้วย นายอภิชาต พรหมสงค์ และนาย ณรงค์ฤทธิ์ ยอดจันทร์ เร่งนำอุปกรณ์ในการจับงู เข้าทำการตรวจสอบทันที

   
เมื่อทีมอสรพิษฯไปถึงก็ใช้ไฟฉายส่องหางูจงอาง ก็พบว่า พบงูจงอางเห็นแสงไฟก็ชูคอสูงขู่อย่างดุร้าย เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าจับงูจงอาง เนื่องจากจงอางตัวนี้ชูคออย่างดุร้าย แต่ด้วยความสามารถเจ้าหน้าที่ฯจึงใช้เวลานานประมาณ 3 นาทีเศษ ก็สามารถจับงูจงอางไว้ได้นำมาวัดได้ความยาว 3.80 เมตร จึงจับใส่กระสอบ เตรียมนำไปปล่อยคืนสู้ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไป
แน่นอน ชาวบ้านที่ตามมาดูการจับงูจงอางที่ดุร้าย ต่างก็นำเอาบ้านเลขที่ของผู้แจ้งมาเป็นเลขเด็ดของสลากกินแบ่งรัฐบาลวันนี้ฯคือเลข 196 619 169 691 961 916

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา