เพชรบูรณ์ รองผู้ว่าฯ มอบโฉนดที่ดิน181 ราย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าหัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เพชรบูรณ์ รองผู้ว่าฯ มอบโฉนดที่ดิน181 ราย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าหัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

 

ที่อาคารอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลซับสมบูรณ์ อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานโครงการมอบโฉนดเพื่อการเกษตร 72,000 ฉบับ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567โดยมีนายวรโชติ สุคนธ์ขจร สส.เพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอำเภอวิเชียรบุรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลซับสมบูรณ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ บุคลากรของ ส.ป.ก.เพชรบูรณ์ รวมถึงเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินอำเภอวิเชียรบุรี เข้าร่วมกิจกรรม

 

นายธเนตร พารา ปฏิรูปที่ดินจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า การมอบโฉนดเพื่อการเกษตรในครั้งนี้ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ได้จัดทำโครงการมอบโฉนดเพื่อการเกษตรทั่วประเทศ 72,000 ฉบับ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 กำหนดให้ ส.ป.ก.แต่ละจังหวัดเป็นผู้ดำเนินการเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ และเพื่อเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมกันนี้ยังเปิดโอกาสให้เกษตรกรได้มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรม อันเป็นการสร้างความสามัคคีและขวัญกำลังใจให้เกษตรกรในการดำรงไว้ซึ่งแผ่นดินเกษตรกรรม

 

กิจกรรมวันนี้ได้มอบโฉนดเพื่อการเกษตร ให้แก่เกษตรกรอำเภอวิเชียรบุรี จำนวน 181 ราย 203 แปลง เนื้อที่ 2,176 ไร่ โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมกันมอบโฉนดเพื่อการเกษตรให้แก่เกษตรกรที่ได้รับสิทธิ พร้อมมอบต้นกล้าพันธุ์ไม้มีค่า เช่น ต้นประดู่ ต้นพะยูง ต้นมะค่า ต้นสัก ให้แก่เกษตรกรนำไปปลูก ทั้งนี้การดำเนินการ มอบโฉนดเพื่อการเกษตร 72,000 ฉบับ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ได้กระทำพร้อมกันกับส่วนกลาง

 

ซึ่งมี ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานที่ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเสริมนอกภาคการเกษตร ตำบลช้างใหญ่ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผ่านการประชุมทางไกล กว่า 50 จังหวัด เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้านการปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรม พร้อมทั้งสนองพระราชปณิธานที่ทรงมุ่งมั่นในการสืบสาน รักษา ต่อยอด พระราชกรณียกิจ และพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ให้เกษตรกรมีที่ดินทำกิน ซึ่ง ส.ป.ก. มีเป้าหมายมอบโฉนดเพื่อการเกษตร จำนวน 1.7 ล้านฉบับ ให้เสร็จสิ้นภายในปี 2568