พังงา-!!ปิ๊งไอเดีย!!ครูเล็กไอศรีมทรงเครื่อง โฮมเมด อาชีพหลังเกษียณ ทำเองขายเอง

พังงา-!!ปิ๊งไอเดีย!!ครูเล็กไอศรีมทรงเครื่อง โฮมเมด อาชีพหลังเกษียณ ทำเองขายเอง

เมื่อวันที่13 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 7 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว หน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายไอศรีม โฮมเมด ชื่อไอศรีมโฮมเมด ครูเล็ก ซึ่งเป็นครูที่เกษียณอายุราชการมา 5 ปี เป็นธุรกิจครอบครัว ทำกันเองภายในบ้าน โดยทำไอศรีมโฮมเมด ทรงเครื่อง แบบท็อปปิ้ง มีข้าวเหนียว ลูกชิด วุ้นดำ ลูกตาล วุ้นแดง ลูกตาลเชื่อม มันเชื่อมกล้วยเชื่อม ขนุน ข้าวโพดแล้วก็จันอับ ที่ทางร้านจะตักใส่ภาชนะเป็นถ้วยเล็ก ๆให้ลูกค้าทานพร้อมกับไอศรีม ขายในราคาก้อนละ 40 บาท

 

อีกทั้งยังมีบริการขายส่งให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่มาสั่งเพื่อนำไปขายต่อ ไอศรีมหนึ่งรสชาติกล่องละ 2 กิโลกรัม นำไปขายต่อจะตักขายได้ 23 ก้อน ราคาย่อมเยาว์ ทำให้มียอดสั่งเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยไอศรีมโฮมเมด ครูเล็ก จะมี กะทิ มะม่วงเบาน้ำปลาหวานชาเขียว ชาไทย สัปปะรด สตรอเบอรี่ เสาวรส ชอคโกแลตแต่ที่เป็น Signature ของร้านที่ลูกค้ามาต้องสั่งคือไอศรีมกะทิ ที่รสชาติ หอม หวาน มัน รสชาติลงตัวที่ลูกค้าติดอกติดใจ แต่ถ้าเป็นช่วงหน้าผลไม้ก็จะมีไอครีมทุเรียนด้วย

 
ร้านจะเปิดทุกวันตั้งแต่ 11.00น – 18.00น. ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าทั่วไป ส่วนใหญ่จะเป็นวัยทำงานและครอบครัว ร้านจะอยู่หลังโรงเรียนตะกั่วป่าเสนานุกูล ซอยสะพานพระ เข้ามาทางเทศบาลบางนายสี แยกหน้าโรงพยาบาลตะกั่วป่าลูกค้าสามารถเข้าไปดูในเพจ ไอศรีมโฮมเมด ครูเล็กได้เลยแต่ถ้ามาไม่ถูกสามารถโทรมาสอบถามเส้นทางหรือว่าจองโต๊ะได้ที่เบอร์ 09165429915 ร้านไอศรีมครูเล็กรองรับลูกค้าได้ประมาณ 20 ท่าน

 
นางเกวลินต์ ราตรี อายุ 65 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนเองมีอาชีพรับราชการครูเกษียณมาได้ 5 ปีแล้ว สอนอยู่ที่โรงเรียนบ้านบางม่วง ก่อนที่จะเกษียณตนเองก็คิดว่าเกษียณไปแล้วจะทำอะไรดี โดยพี่ชายของตนเองเป็นคนสอนให้ทำไอศรีมกะทิอย่างเดียวขาย ลูกสาวตนเห็นว่าน่าจะมีรสชาติอื่นให้แม่ขายด้วยจึงไปเรียนทำไอศรีมเพิ่มเติมแล้วมาสอนตนเองจนได้รสชาติที่ลงตัว ใช้วัตถุดิบอย่างดี แล้วตนเองก็คิดว่าถ้าเราเพิ่มทอปปิ้งหลากหลาย เสิร์ฟพร้อมกับไอศรีมน่าจะดีก็เลยลองทำขายดูผลตอบรับลูกค้าชอบมากๆ ไอศรีมรสชาติอร่อย ท็อปปิ้งเยอะ ราคาย่อมเยาว์ เป็นอีกหนึ่งอาชีพหลังเกษียณที่ไม่ปล่อยเวลาผ่านไปให้สูญเปล่า
ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอูู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา