พังงา-!!ผู้ปกครองโว็ยเดือด!!ไม่ทนชูป้ายไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนประถมชื่อดังเมืองพังงา

พังงา-!!ผู้ปกครองโว็ยเดือด!!ไม่ทนชูป้ายไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนประถมชื่อดังเมืองพังงา

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองเด็กนักเรียน จำนวนกว่า 20 คน โรงเรียนประถมศึกษาสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาจังหวัดพังงา ชื่อดังในจังหวัดพังงา ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองพังงา อ.เมือง จ.พังงา เข้าถือป้ายข้อความ พร้อมลงชื้อ ทั้งผู้ปกครอง และรายชื่อครูอีกจำนวน 22 คน จากครูทั้งหมด 30 คน เพื้อต้องการขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว


โดยมี นายภานุวัฒน์ จันทร์ทอง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดพังงา และ นายนพพร ดีสมดู รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดพังงา เข้ารับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครอง โดยมีข้อร้องเรียนให้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดพังงาตรวจสอบพฤติกรรมและการบริหารงานของผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ในช่วงรับตำแหน่ง 2 ปีที่ผ่านมา เช่น ในการเลิกจ้างงานนักการภารโรงและแม่บ้านทำให้ภายในบริเวณโรงเรียน โรงอาหาร ห้องน้ำ ห้องส้วม สกปรก มีการจ้างทำอาหารกลางวันเด็กนักเรียนกินไม่อิ่ม ไม่สะอาด ไม่สุก ไม่อร่อย ความไม่โปร่งใสในการจัดเก็บรายได้จากร้านค้าภายในโรงเรียน เงินบำรุงโรงเรียนโดยเฉพาะห้องเรียนพิเศษพบว่าบางห้องเครื่องปรับอากาศเสียไม่สามารถใช้งานได้และไม่มีการซ่อมแซม

 
เบื้องต้นทาง ผู้อำนวยการโรงเรียนพยายามเข้าชี้แจงต่อผู้ปกครอง ซึ่งเมื่อทางผู้ปกครองได้ขอให้ชี้แจงเรื่องการเก็บเงินจากร้านค้าภายในโรงเรียนซึ่งพบว่าเก็บเงินได้เทอมละ 140,000 บาท ทางผู้อำนวยการโรงเรียน แจ้งว่ามีใบเสร็จและเข้าระบบของทางโรงเรียนจึงขอไปนำใบเสร็จมาชี้แจงแต่กลับหายออกไปจากโรงเรียนท่ามกลางผู้ปกครอง ครู และเจ้าหน้าที่ สพป.พังงา

 
ทางด้าน นายภานุวัฒน์ จันทร์ทอง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดพังงา ได้แจ้งผู้ปกครองว่า ทาง สพป.พังงา พร้อมมีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ เข้าช่วยราชการที่ สพป.พังงา เพื่อลดข้อขัดแย้ง พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องร้องเรียนดังกล่าว และนัดทางผู้ปกครองในวันจันทร์ ที่ 15 กรกฏาคม 2567 นี้ เพื้อหาแนวทางแก้ปัญหา เรื่องการจ้างนักการภารโรง แม่บ้านทำความสะอาด แม่ครัวทำอาหารกลางวัน พร้อมขอให้ทางคุณครู ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียน ช่วยกันดูแลความสะอาดภายในโรงเรียน
ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา