นครนายก – เทศบาลเมืองนครนายก จัดพิธีเปิดงานโครงการหล่อเทียนพรรษา ประจำปี 2567

นครนายก – เทศบาลเมืองนครนายก จัดพิธีเปิดงานโครงการหล่อเทียนพรรษา ประจำปี 2567

เมื่อเวลา 14.30 น.วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 ที่บริเวณถนนเสนาพินิจหน้าธนาคารธนชาตหลังเก่า ตำบลนครนายก จังหวัดนครนายก นายสุภกิณห์ แวงชิน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการหล่อเทียนพรรษา ประจำปี 2567 โดยมีนายศุภกฤษณ์ จัยสรสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองนครนายก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานประเพณีโครงการหล่อเทียนพรรษา โดยมี นางฐิติรัตน์ แวงชิน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครนายก หัวหน้าหน่วยงานราชการ เจ้าหน้าที่หน่วยงานเทศบาลเมืองนครนายก เจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชน เข้าร่วมในพิธีเปิดงานฯ

  

ด้วยเทศบาลเมืองนครนายก ได้จัดให้มีงานประเพณีโครงการหล่อเทียนพรรษา ประจำปี 2567 ในวันเข้าพรรษา เป็นวันสำคัญวันหนึ่งของพระพุทธศาสนา ซึ่งพวกเราเหล่าพุทธศาสนิกชนยึดถือเป็นประเพณีสืบต่อกันมาในเทศกาลนี้จะต้องมีการถวายเทียนพรรษาแด่ภิกษุสงฆ์ เพื่อจุดเป็นพุทธบูชาตลอดพรรษาจึงเป็นกุศลการจัดงานประเพณีหล่อเทียนพรรษาของเทศบาลเมืองนครนายก ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปีเป็นการสืบสารวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทยได้เป็นอย่างดี

   

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อบำรุงพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป ปีนี้วันเข้าพรรษาตรงกับวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม 2567 เทศบาลเมืองนครนายก จึงกำหนดการจัดพิธีหล่อเทียนพรรษา ระหว่างวันที่ 12 ถึงวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 รวม 6 วัน โดยจัดตั้งปะรำพิธีดำเนินการ ณ ถนนเสนาพินิจ หน้าธนาคารธนชาตหลังเก่า เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกันหล่อเทียน และบริจาคปัจจัยร่วมการกุศล และสำหรับเทียนที่หล่อเสร็จแล้วในส่วนหนึ่งจะมอบให้แก่หน่วยงานต่างๆที่สนใจนำไปตกแต่งและถวายทำบุญต่อไป ในส่วนที่เหลือเทศบาลเมืองนครนายก จะนำไปถวายตามวัดในเขตเทศบาล จำนวน 12 วัดในวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 นี้

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก