ชาวสวนผวาจงอางกำลังเขมือมงูปล้องทองบนต้นมังคุด แจ้งทีมอสรพิษฯมาจับหวั่นเกิดอันตราย

ชาวสวนผวาจงอางกำลังเขมือมงูปล้องทองบนต้นมังคุด แจ้งทีมอสรพิษฯมาจับหวั่นเกิดอันตราย

 


วันนี้ 4 กรกฎาคม 2567 นายทวีศักดิ์ บุศเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ พร้อมด้วยกู้ชีพ อบต.สะท้อน กำลังออกปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ก็ได้รับการประสานจากนายธัชนนท์ ทองจันทร์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ม.1 ต.ปลักหนู อ.นาทวี จ.สงขลา ว่ามีงูจงอางกำลังกินงูปล้องทองอยู่บนต้นมังคุด ขอให้ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ช่วยมาจับงูให้ด้วย เพราะ ชาวสวนผวาไม่กล้าเข้าสวนผลไม้หวั่นงูจงอางจะทำร้ายเอา

หลังจากที่นายทวีศักดิ์ ฯได้รับการประสานจึงพร้อมด้วย กู้ชีพ อบต.สะท้อน นำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรุดเข้าตรวจสอบทันที เมื่อไปถึงสวนผลไม้ เจ้าหน้าที่ก็พบงูจงอางกำลังจะเขมือมงูปล้องทองอยู่บนก้านต้นมังคุด เจ้าหน้าที่จึงใช้ไม้เขี่ย ปรากฎว่างูจงอางตกใจปล่อยงูปล้องทองและตกจากก้านต้นมังคุดเลื้อยลงในคลอง เจ้าหน้าที่จึงใช้ไม้เพื่อเขี่ยให้งูจงอางเลื้อยขึ้นมาบนพื้นดิน ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงใช้ความสามารถจับงูจงอางไว้ได้ โดยใช้เวลานานประมาณ 3 นาทีเศษ นำมาวัดความยาวได้ 2.50 เมตร

จึงจับใส่กระสอบมัดไว้ ต่อมาจึงได้ใช้ไม้ตะขอเกี่ยวให้งูปล้องทองที่รอดจากการเป็นอาหารของงูจงอางให้ตกลงมาที่พื้นดิน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงจับงูปล้องทอง นำมาวัดได้ความยาว 1.20 เมตร จึงจับใส่กระสอบ เตรียมนำงูทั้งสองตัวไปปล่อยคืนสู้ป่าธรรมชาติเพื่อความปลอดภัยของผู้คนต่อไป
ส่วนผู้ที่ติดตามมาดูการจับงูทั้ง 2 ตัว ต่างก็นำเอาบ้านเลขที่คนแจ้งมาเป็นเลขเด็ดสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 ก.ค.67 นี้ คือเลข 221 212 122 และ 2

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา