ยโสธรชาวบ้านเก็บเห็ดมาปรุงอาหารดับแล้ว 2 รายโคม่า 1

ยโสธรชาวบ้านเก็บเห็ดมาปรุงอาหารดับแล้ว 2 รายโคม่า 1

 

 

….ที่จังหวัดยโสธรในช่วงฤดูที่ฝนตกชุกทำให้มีเห็ดป่าขึ้นตามธรรมชาติมากมายหลายชนิด มีชาวบ้าน อำเภอเมืองยโสธรได้ไปเก็บเห็ดที่ขึ้นตามธรรมมชาติตรงชายป่าข้างหมู่บ้านมานึ่งจิ้มแจ่ว แน่นหน้าอก ถูกหามส่งโรงพยาบาล 2 รายเสียชีวิต 1 โคม่า 1 โดยจังหวัดยโสธรถือว่าเป็นรายที่ 2 แล้วที่ชาวบ้านไปเก็บเห็ดที่ขึ้นตามธรรมชาติมาปรุงอาหารแล้วเจอเห็ดพิษ เมื่อวันที่ 2 ก.ค.67 ที่วัดน้ำคำน้อย ต.น้ำคำใหญ่ อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจัดงานศพของนางชื่น ไตรยสุทธิ์ อายุ78 ปี หลังจากรับประทานเห็ดพิษ ที่ลูกชายเก็บมาจากป่าบ้านน้ำคำน้อย แล้วเสียชีวิต ส่วนลูกชายอาการหนักยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลยโสธร ซึ่งขณะนี้ทางญาติได้ร่วมกันมาจัดเตรียมสถานที่เพื่อฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้(3 ก.ค.67)ท่ามกลางความโศกเศร้า

 

สอบถามนางประไพ ไตรยสุทธิ์ อายุ 34 ปี หลานผู้ตาย ทราบว่านางชื่น ผู้ตายอาศัยอยู่กับนายพรชัย ไตรยสุทธิ์ อายุ42ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 หมู่2 บ้านน้ำคำน้อย ต.น้ำคำใหญ่ อ.เมืองยโสธร ด้วยกัน2 แม่ลูกซึ่งวันเกิดเหตุคือวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน นายพรชัย ลูกชายผู้ตายได้เข้าไปในป่าเพื่อเก็บเห็ด กระทั่งช่วงเวลาบ่าย3 โมงเย็นนายพรชัย หาเห็ดมาได้หลายชนิด อาทิเห็ดถ่าน เห็ดไค เห็ดแป้ง และเห็ดน้ำหมาก จากนั้นก็ได้นำเห็ดมานึ่งจิ้มแจ่วรับประทานพร้อมกับนางชื่น ผู้ตาย กระทั่งช่วงประมาณ19.00 น.ผู้ตายพร้อมลูกชาย บ่นว่ากินเห็ดแล้วรู้สึกมีอาการเวียนหัว เหนื่อย หอบ หายใจไม่ออก และอ้วก ตนจึงบอกให้ทั่งคู่ไปโรงพยาบาล แต่ทั้งสองบอกว่านอนบ้านสักคืนรอดูอาการก่อน จนกระทั่งช่วงเย็นวันอาทิตย์ทั้งสองแม่ลูกมีอาการไม่ดีขึ้น ญาติจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลยโสธร ซึ่งนางชื่น ได้เสียชีวิต เวลา03.00 น.ของวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ส่วนนายพรชัย ขณะนี้ยังอยู่ในอาการโคม่า นอนรักษาตัวอยู่ห้องไอชียู โรงพยาบาลยโสธร ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่รู้ว่าผู้ตายและนายพรชัย กินเห็ดพิษชนิดใด

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังป่าเห็ดภายในวัดป่าน้ำคำน้อย ที่นายพรชัย ได้เก็บเห็ดไปนึ่งจิ้มแจ่วรับประทานพร้อมกับผู้ตาย ซึ่งขณะนี้ยังมีชาวบ้านเดินทางมาหาเห็ดไค เห็ดก่อ เห็ดระโงก เห็ดถ่าน และเห็ดนานาชนิดที่กำลังเกิด ซึ่งชาวบ้ายรายหนึ่งบอกว่าเห็ดที่ป่านี้มีหลายชนิด มีทั้งกินได้และเป็นพิษ ส่วนมากจะเห็ดพิษจะมีลักษณะคล้ายเห็ดกินได้ เช่นเห็ดระงาก ดอกจะเหลืองสวยลักษณะคล้ายเห็ดระโงกแต่ไม่ใช่ และเห็ดถ่านพิษ จะมีลักษณะคล้ายเห็ดถ่านมาก แต่เห็ดพิษขาจะแข็ง ซึ่งถ้าเป็นคนไม่ค่อยมีประสบการณ์มาเก็บก็จะทำให้สับสนได้
000000000000000000000000000000000000000000

ภาพ/ข่าว สมัย คำแก้ว 0832839589 ยโสธรรายงาน