พังงา-พบแล้วร่าง นทท.ต่างชาติจมน้ำถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งห่างจุดเกิดเหตุ 2 กิโลเมตร

พังงา-พบแล้วร่าง นทท.ต่างชาติจมน้ำถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งห่างจุดเกิดเหตุ 2 กิโลเมตร

 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 1 ก.ค.67 ที่ศูนย์อำนวยการค้นหานักท่องเที่ยวต่างชาติสูญหาย ชายหาดบ้านนาใต้ หมู่ 5 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผวจ.พังงา พร้อมด้วย นายพิชญพัทธ์ เรืองชาตรี นายอำเภอตะกั่วทุ่ง พ.ต.อ.วรพงศ์ พรหมอินทร์ ผกก.สภ.โคกกลอย ฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น ท้องที่ ตำรวจ สภ.โคกกลอย ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดพังงา (TAC) ปภ.พังงา หน่วยกู้ภัยโลมา หน่วยกู้ภัยกุศลศรัทธาภูเก็ต เข้าติดตามความคืบหน้า กรณี นักท่องเที่ยวชื่อ นายคริสโตเฟอร์ แฟง ชาวแคนนาดา ลูกครึ่งแคนาดา-จีน อายุ 21 ปี ได้หายไปจากห้องพัก สุมิตรา วิลล่า หาดนาใต้ ซอยอันดามัน3 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 30 มิ.ย.67 ประชุม วางแผน และติดตามค้นหา โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่านักท่องเที่ยวรายดังกล่าวได้เดินลงทะเลเพื่อเล่นน้ำขณะคลื่นลมในทะเลพัดรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่จึงวางแผนพร้อมใช้กำลังคน เครื่องมือ อุปกรณ์ เพื่อติดตามค้นหาทางทะเลตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา

 

กระทั่งเวลา 17.30 น. วันเดียวกัน 1 ก.ค.67 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพถูกคลื่นซัดเข้าชายฝั่งห่างจากจุดเกิดเหตุ 2 กิโลเมตร จึงเข้าตรวจสอบ พบร่างชายชาวต่างชาติ ใส่กางเกงขาสั้นสีขาวลายเต่าทะเล สอบถามทางเจ้าของที่พักและเพื่อนๆที่เดินทางยืนยันว่าเป็น นายคริสโตเฟอร์ แฟง หนุ่มลูกครึ่ง แคนาดา-จีน จริง จึงได้ชันสูตรพลิกศพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อนนำศพเก็บไว้ที่ รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อมอบให้ทางญาติต่อไป

   

ทาง นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผวจ.พังงา กล่าวว่า ได้รับรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติสูญหายไปจากห้องพัก เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายคริสโตเฟอร์ แฟง ซึ่งเป็นนักกีฬาเซิร์ฟ หรือ กระดานโต้คลื่น มีร่างกายแข็งแรง เดินลงทะเลขณะที่ช่วงเวลาดังกล่าวในพื้นที่มีคลื่นลมแรง สภาพอากาศไม่เหมาะสมแก่การลงเล่นน้ำในทะเล จากนั้นหายไปท่ามกลางสภาพอากาศดังกล่าว จนทางเพื่อนๆและเจ้าของที่พักได้ติดตามหาตัว และแจ้งเจ้าหน้าที่ จึงได้ตั้งศูนย์ค้นหาบุคคลสูญหาย และพบว่าเป็นศพเสียชีวิตในเวลาต่อมา เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ได้ว่า แม้สภาพร่างกายพร้อมแต่ไม่ควรประมาทกับธรรมชาติในช่วงมรสุมคลื่นลมพัดแรงควรงดการเล่นน้ำในทะเลที่มีสภาพแปรปรวน

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา