รพ.อาภากรเกียรติวงศ์ฯ เปิดหอผู้ป่วยพิเศษ 2

รพ.อาภากรเกียรติวงศ์ฯ เปิดหอผู้ป่วยพิเศษ 2

 


เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.67 โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีทำพิธีเปิดหอผู้ป่วยพิเศษ 2 กองการพยาบาล โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ โดยมี พลเรือโท ชยุต นาเวศภูติกร ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมด้วย คุณธัชกร นาเวศภูติกร ประธานชมรมภริยาฐานทัพเรือสัตหีบ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีตัดริบบิ้นเปิดหอผู้ป่วยพิเศษ 2 และเยี่ยมชมหอผู้ป่วย พร้อมทั้งได้มอบกระเช้า เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ป่วย

ซึ่งโรงพยาบาล อาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้ดำเนินตามนโยบายการบริหารกองทัพเรือ 1 ใน 7 ด้าน ของผู้บัญชาการทหารเรือ ประจำปีงบประมาณ 2567 เรื่องจะดูแลสิทธิประโยชน์ สวัสดิการกำลังพลทุกระดับ เพื่อให้มีขวัญกำลังใจ ที่จะร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพ โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ เห็นถึงความสำคัญของนโยบายดังกล่าว

 

จึงได้ดำเนินการขยายขอบเขตการให้บริการ การรักษาพยาบาลผู้ป่วยขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญ 2 ประการ ได้แก่ เพื่อให้ข้าราชการ ครอบครัว และประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสในการเข้าถึงบริการสุขภาพ ในรูปแบบของการบริการผู้ป่วยใน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้รับบริการที่มีภาวะการเจ็บป่วย อันเกิดจากการได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หรือมีอาการเจ็บป่วยที่ไม่รุนแรง และไม่มีภาวะคุกคามต่อชีวิต และเพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพของโรงพยาบาล

 
ขยายการให้บริการ ในรูปแบบของการดูแลผู้ป่วยให้ ครอบคลุมสาขาอายุรกรรมทั่วไป ซึ่งเดิมมีแต่เฉพาะสาขาจิตเวช เพียง 1 สาขาเท่านั้น
อีกทั้ง ยังเป็นการช่วยลดการเสียโอกาส ของกำลังพลในการเข้าถึง การบริการผู้ป่วยในของโรงพยาบาลที่มีขนาดใหญ่อีกด้วย โดยได้กระทำพิธีเปิด ณ บริเวณหน้าหอผู้ป่วยพิเศษ 2 กองการพยาบาล โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645